แต้มบูญสูงมาก! นทท.ตื่นตาเจอ "โขลงช้างป่า" ที่เขาค้อ เดินหากินแบบสุดชิล

แต้มบูญสูงมาก! นทท.ตื่นตาเจอ "โขลงช้างป่า" ที่เขาค้อ เดินหากินแบบสุดชิล

แต้มบูญสูงมาก! นทท.ตื่นตาเจอ "โขลงช้างป่า" ที่เขาค้อ เดินหากินแบบสุดชิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวตื่นตา เจอ "โขลงช้างป่า" ที่เขาค้อ  จ.เพชรบูรณ์ เผยพิกัดที่พบ ลั่นมาเที่ยวหลายครั้งแล้ว แต่เพิ่งเคยเจอตัวเป็น ๆ แบบนี้

จากกรณี Yum Yim ได้โพสต์ภาพและคลิป เหตุการณ์พบโขลงช้างป่าจำนวนนับสิบตัว ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ กำลังเดินกินอาหารอย่างสบายใจ ซึ่งทราบต่อมาว่า จุดดังกล่าวเป็นหน้าผาสูงชัน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ใกล้กับพระตำหนักเขาย่า ต.สะเดาะพงษ์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ชื่อ “ผาคอยเธอ” โดยจุดดังกล่าวสามารถมองเห็นพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ที่อยู่ด้านล่าง ได้อย่างสวยงาม

โดย ผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “ครอบครัวช้างป่าไทย ณ ลานกระซิบจันทร์ #ผาคอยเธอ”

และหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มาแสดงความคิดเห็นว่า เพิ่งรู้ว่าเขาค้อก็มีช้างป่าด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อน ๆ ได้ขึ้นไปเที่ยวบริเวณผาคอยเธอ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ซึ่งตนและเพื่อน ๆ ก็มาที่นี่บ่อยครั้ง เพราะบรรยากาศเงียบสงบ วิวทิวทัศน์ก็สวยงาม

และระหว่างที่ถ่ายภาพกันอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงร้องของช้างดังขึ้น 1 ครั้ง ตนก็หันไปมองตามที่มาของเสียง ก็พบโขลงช้างจำนวนหนึ่งนับได้ประมาณ 15 ตัว ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ กำลังเดินกินอาหารอยู่ด้านล่างของหน้าผา ระยะห่างไม่กี่ร้อยเมตร

ซึ่งตอนนั้นตนตื่นเต้นมาก เพราะมาเที่ยวหลายครั้งเจอแต่ร่องรอยของช้าง ไม่เคยเจอตัวเป็น ๆ แบบนี้เลย แถมเป็นโขลงที่ใหญ่มาก จึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอไว้ จากนั้นก็นำมาโพสต์ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าบนเขาค้อ

ด้าน เจ้าหน้าที่ของอุทยานเขาค้อ เปิดเผยว่า ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว มักมีโขลงช้างออกมาหากินในเวลากลางคืน จึงได้กำหนดเวลาในการเข้าไปท่องเที่ยวในบริเวณนั้น โดยนักท่องเที่ยวจะต้องมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานที่อยู่ด้านหน้า ก่อนที่จะเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง

สำหรับช้างป่าโขลงนี้ปกติจะหากินอยู่ในป่าลึก ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ออกมาหากินในบริเวณดังกล่าว จึงอยากเตือนนักท่องเที่ยวว่า หากพบโขลงช้างป่ากรุณาอย่างส่งเสียงหรือทำเสียงดัง เพราะจะทำให้ช้างตกใจ และอาจจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวเองก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แต้มบูญสูงมาก! นทท.ตื่นตาเจอ "โขลงช้างป่า" ที่เขาค้อ เดินหากินแบบสุดชิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook