ลุยบ้าน''มาร์ค''

ลุยบ้าน''มาร์ค''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หักด่านปา-เทเลือด 20 มี.ค.ดาวกระจาย

สาทิตย์สยบข่าวลือลอบสังหารนายกฯ ระบุ มีอยู่ตลอดเวลาแต่ทีม รปภ.ดูแลเข้มข้นนครบาลแฉ 5-6 กลุ่มต่อต้านจ้องก่อเหตุ สั่งคุมแข้มตรวจพิเศษจุดสูง ข่มเสี่ยงยิงอาวุธวิถีโค้ง สแกนจุดเสี่ยง 24 จุด 24 ชั่วโมง อภิสิทธิ์ เข้าราบ 11 ทันทีหลังเสร็จภารกิจ ส่วนม็อบแดงเคลื่อนขบวนบุกบ้าน นายกฯ ฝ่ากำแพงตำรวจ-ทหาร-สายฝน เทเลือดแสนซีซีแดงเกลื่อน มีปาถุงเลือดใส่แต่ติดตาข่าย แกนนำปัด เทเลือดทำคุณไสย-สาปแช่ง แค่แสดงสัญลักษณ์ ด้านหัวหน้าพราหมณ์ ยันเทเลือดไม่มีในศาสนพิธี สุเทพ นำทีมส.ส.สักการะพระแม่ธรณี ยันไม่แก้เคล็ด อัด พฤติกรรมย่ำยีพรรค ไร้ความศิวิไลซ์ สวด ทักษิณ ยุยงแบ่งชนชั้น ณัฐวุฒิ จวก เสธ.แดง-แดงสยาม ไม่ใช่คนอุดมการณ์เดียวกัน ด้าน ศอ.รส. พอใจม็อบไร้เหตุรุนแรง สาทิตย์ สอนเสื้อแดงให้มีสติ ส่วนเหตุยิงเอ็ม 79 บึ้ม 2 จุด ตำรวจ มึน วงจรปิดจราจรกลางเสียช่วงเกิดเหตุ เผย ม็อบเริ่มลดจำนวนลงมีเจอระเบิด-ของมีคมในจุดชุมนุม แดงโคราช เทเลือดใส่รูป ป๋าเปรม ด้าน แม้ว ส่งเอสเอ็ม เอส ขอม็อบอดทนอีก โอ๊ค ประชดรัฐผ่านทวิตเตอร์ ขณะที่ ส.ว.เจรจาแกนนำนปช. พาออกสื่อรัฐ ดีเดย์ 20 มี.ค. เคลื่อนพลทั่วกรุง

ภายหลังจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิป ไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง เคลื่อนกำลังคนนำเลือดที่ผู้ชุมนุมเจาะเลือดผสมกันกว่า 6 แสนซีซี ไปเทราดหน้าประตูทำเนียบรัฐบาล และที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมและคุณโทษทางไสยศาสตร์ตามมา โดยแกนนำมีกำหนดการจะนำเลือดบางส่วนที่เหลือไปเทราดหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 ในช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค.นี้ ด้วย ขณะเดียวกันเกิดเหตุมือที่สามก่อเหตุปั่นป่วนด้วยการใช้เครื่องยิงลูกระเบิดชนิดเอ็ม 79 เข้าในพื้นที่ทหาร ร.1 พัน 1 รอ. ริมถนนวิภาวดีรังสิต 6 นัด ทำให้ทหารบาดเจ็บ 2 นาย และล่าสุดมีการยิงเอ็ม 79 เข้าไปในบ้านพักนักธุรกิจ ย่านลาดพร้าว ซึ่งมีที่ตั้งใกล้เคียงกับบ้านบุคคลสำคัญด้วยนั้น

* ตั้งขบวนแดงบุกบ้านมาร์ค

ความคืบหน้าที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เวทีปราศรัยคนเสื้อแดง เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงว่า หลังจากเวลา 09.00 น. แกนนำจะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากเวทีหลักที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยจะมีรถ จยย.นำขบวนตามด้วยรถเครื่องขยายเสียง และรถแกนนำ ทั้งนี้จะมีรถจยย.ขนาบข้างตลอดเส้นทางเพื่อคอยดูแลความเรียบร้อย การเคลื่อนขบวนใช้เส้นทาง ถนนหลานหลวง ผ่านแยกยมราช เข้า ถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้า ถนนราชเทวี ตรงเข้าแยกมาบุญครอง เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนพระราม 1 ผ่านห้างสยามพารากอน แยกราชประสงค์ ถนนสุขุมวิท จนถึงบ้านนายกรัฐมนตรี ซอยสุขุมวิท 31

* เทเลือดสันติไม่สาปแช่ง

ส่วนการเคลื่อนขบวนไปที่บ้านนายกรัฐมนตรีจะนำเลือดที่เหลือประมาณ 1 แสนซีซี ไปเทราดบริเวณหน้าธรณีประตูแต่หากถูกสกัดกั้นก็จะให้หน่วยสันติวิธีของคนเสื้อแดงเข้าเจรจา นอกจากนี้ระหว่างเดินทางจะมีนักวิชาการหญิงจาก ม.ธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และม.มหิดล ไปยื่นหนังสือชี้แจงต่อสถานทูตอังกฤษและสถานทูตอเมริกาถึงแนวทางการต่อสู้ของกลุ่มนปช. แกนนำนปช. กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พราหมณ์จากราชสำนักออกมาระบุว่า วิธีการดังกล่าวไม่เป็นมงคลต่อตัวผู้กระทำ ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ได้ทำพิธีสาปแช่ง แต่ต้องการสื่อถึงสัญลักษณ์ว่าคนเสื้อแดงพร้อมสละเลือด เพื่อชาติและประชาธิปไตย ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวไม่ประสงค์ให้เกิดความรุนแรง และสร้างความเดือดร้อน ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะยึดหลักสันติวิธี และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ เนื่องจากจุดที่เสี่ยงที่จะมีการปะทะมากที่สุดคือที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะใช้เวลาในการเคลื่อนขบวนและทำพิธีกรรม ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนกลับมายังเวทีใหญ่ ประมาณเวลา 15.00 น. และจะประกาศแนวทางต่อสู้ต่อไป

* จวกเสธ.แดง-แดงสยาม

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เวลานี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้รับรายงานว่ามี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้คนไปกว้านซื้อผ้าสีขาวที่ย่านเขตมีนบุรี เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชา ชน ใช้โบกต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดเส้นทางที่กลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวน นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลว่ามีการจัดตั้งมวลชนออกมาสร้างสถานการณ์ ดังนั้นอยากเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐเลิกความคิดเช่นนี้ ส่วนกรณีที่มีการตอบโต้ของกลุ่มแดงสยาม และ พล.ต.ขัตติยะ หรือเสธ.แดง สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดยเฉพาะกรณีเสนอให้มีการเปลี่ยนแกนนำใหม่นั้นตน ไม่ขอตอบโต้ เพราะแนว ทางการต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มแดงสยามมีความแตกต่างกัน

* บึ้มปิงปองไม่ใช่ของม็อบ

กรณี รปภ.เสื้อแดงพบวัตถุต้อง สงสัยลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง 20 ลูก ที่บริเวณทางเข้าป้อมมหากาฬผมไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ของกลุ่มคนเสื้อแดงแน่นอน โดยหลังจากนี้จะส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขยายผล รวมทั้งจะกำชับให้การ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงเพิ่มระดับความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย ส่วนกรณีที่หน่วยข่าวจากต่างประเทศได้ดักฟังโทรศัพท์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และระบุว่าจะมีการใช้ความรุนแรง นั้น เรื่องนี้ต้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อเท็จจริง หาก ระบุชัดเจนว่าประเทศใดมีการดักฟังจะได้สอบถามไปยังประเทศนั้น ๆ รวมทั้งจะสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย เพราะการใช้ความรุนแรงถือว่าขัดกับแนวทางการต่อสู้ของกลุ่มนปช. นายณัฐวุฒิ กล่าว

* ตอกหน้าเสธ.ดังพูดไม่ดี

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า การชุมนุมเราใช้แนวทางสันติวิธีมาโดยตลอด ขอให้พวกเราใช้ความอดทน ขอให้เรามีความเชื่อมั่น เรายังไม่แพ้ หัวใจของเราสู้ด้วยความหวังและเชื่อมั่น ในอนาคตเราชนะแน่นอน อย่ายอมแพ้ เรายอมรับไม่ได้ที่จะใช้ความรุนแรง มีพวกออกมาพูดว่า การใช้สันติวิธีไม่มีทางชนะ ต้องใช้ความรุนแรง ตนอยากขอให้คนพวกนี้เลิกพูดได้แล้ว พล.ต. ขัตติยะ ขอให้เลิกพูดเพราะคนเสื้อแดงยืนยันว่าจะใช้สันติวิธี ไม่มีนักรบจริงที่ไหน พาลูกน้องเดินไปให้ถูกจับ

* ม็อบเคลื่อน-ตร.คุมเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 09.30 น. กลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายจตุพร นายณัฐวุฒิ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้เริ่มเคลื่อนขบวนที่นำโดยรถ จยย. และรถกระบะกว่า 50 คัน ออกจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศมุ่งหน้าไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี ที่ซอยสุขุมวิท 31 ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายกรัฐมนตรี มีการใช้ระดับการรักษาความปลอดภัยถึงขั้นสูงสุด โดยได้มีการตรึงกำลัง 9 กองร้อย เพื่ออารักขาบ้าน พร้อมทั้งใช้รถดับเพลิง 2 คัน แผงเหล็ก ลวดหนาม เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาในบ้านพัก

ขณะที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 31 พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ร่วมกันหารือวางแผนและรอเจรจากับแกนนำม็อบเสื้อแดง ทั้งนี้ระหว่างกลุ่มคนเสื้อ แดงเคลื่อนขบวนปรากฏว่ามีสายฝนได้โปรย ปรายลงมาตลอดเส้นทาง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเคลื่อนขบวนต่อไป ส่วนที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและถนนราชดำเนิน มีฝนตกลงมาเช่นกัน ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต่างเก็บข้าวของและหาที่หลบฝนรวมถึงกำลังตำรวจทหารด้วย

* ฝนตกอลหม่านหน้าบ้าน

ทั้งนี้เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนมาถึง ปากซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งห่างจากบ้านนายก รัฐมนตรี ประมาณ 200 เมตร พบเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังมีรถคุมขัง และรั้วลวดหนามคอยสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ให้เข้ามาถึงหน้าบ้านนายกฯได้ โดยแกนนำได้พยายามเจรจาขอเปิดทาง นอกจากนี้ได้เกิดฝนตกลงมาค่อนข้างหนักทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำโล่มาบังศีรษะ ส่วนผู้ชุมนุมต้องหาที่หลบฝนกันอลหม่าน ขณะที่แกนนำพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ให้เปิดทางเข้าไปใกล้บ้านนายกฯมากที่สุด

* เจรจาตร.เทเลือดสำเร็จ

ขณะเดียวกันแกนนำเสื้อแดงซึ่งเดินทางโดยรถบรรทุก เดินทางถึงซอยพร้อมพงศ์ ซึ่งเป็นเส้นทางทะลุไปยังบ้านนายอภิสิทธิ์ ได้แต่มีรถตำรวจจอดและเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งกำแพงมนุษย์ยืนขวางอยู่ แกนนำจึงได้เจรจาต่อรองผ่านเครื่องเสียงกับ พล.ต.ต.วิชัย เพื่อขอเข้าซอยสวัสดี เมื่อเจรจาสำเร็จขบวนคนเสื้อแดงเข้าประชิดบ้านนายอภิสิทธิ์ โดยห่างประมาณ 5 เมตรท่ามกลางแนวป้องกันของตำรวจ ทหารที่ตั้งเป็นกำแพงมนุษย์หลายชั้น

หลังจากนั้นแกนนำได้เทเลือดที่เตรียมมาราดลงไปที่หน้าบ้านทำให้รอบบ้านเต็มไปด้วยเลือดและมีผู้ชุมนุมบางคนได้ปาถุงบรรจุเลือดเข้าใส่ภายในบ้านพักแต่ติดตา ข่ายที่ทำป้องกันไว้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามนำสายยางฉีดโต้ตอบกลุ่มที่ปาถุงเลือดก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนตัวกลับไปยังเส้นทางเดิมเพื่อยื่นหนังสือชี้แจงเหตุการณ์การชุมนุมต่อสถานทูตสหรัฐและกลับไปยังสะพาน ผ่านฟ้าฯ ต่อไป

* แดงเคลื่อนจราจรป่วน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกบช.น. แถลงว่า ช่วงเช้ากลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวจากสะพานผ่านฟ้า ไปยังบ้านของนายอภิสิทธิ์ ทำให้การจราจรบนถนนเพชรบุรี พญาไท และพระราม 1 ติดขัด ด้านการชุมนุมบนถนนราชดำเนินยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนเฝ้าพื้นที่อยู่ และมีอีกกลุ่มหนึ่งที่มาจากเส้นทางบางนา-ตราด รวมตัวอยู่ปากซอยอุดมสุข ส่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยทั่วไปในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด 24 จุดที่ชั้นในใกล้พื้นที่ชุมนุม และด่านทั่ว กทม. 168 จุด ปรากฏว่ายังไม่พบเหตุรุนแรงอะไร มีเพียงการยึดรถต้องสงสัยกรณีอุปกรณ์ไม่ครบ 25 คัน ผิด พ.ร.บ.จราจร 42 ราย มีอาวุธ 4 ราย เมาแล้วขับ 1 ราย

* จี้คดีบึ้มค่ายทหาร-บ้านพัก

ส่วนความคืบหน้ากรณียิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปยัง ร.1 พัน 1 รอ. นั้น พล.ต.ต. ปิยะ กล่าวว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตนเองทั้งกรณีที่ท้องที่ สน.พหลโยธิน ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมกำลังตรวจสอบเพิ่มเติม แต่มีข้อสันนิษฐานเพิ่มขึ้นนอกจากจุดสูง จุดพื้นราบก็สามารถดำเนินการได้ เพราะรัศมีอาวุธ 400 เมตร โดยรอบจึงต้องสำรวจพื้นที่เพิ่มเติมด้วย ส่วน พยานก็มีการสอบเจ้าหน้าที่ลูกจ้าง พนักงาน บริษัทที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มได้รับความร่วมมืออย่างดี แต่ทั้ง 2 จุดจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือ ไม่ยังตอบไม่ได้

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก. น.2 กล่าวว่า กรณีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่กรมทหารราบที่ 1 ขณะนี้ตำรวจคาดว่าคน ร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และยิงระเบิดมาจากทางด่วนโทลล์เวย์ โดยใช้วิธีการชะลอ รถให้ช้าลง ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจไปตรวจสอบรถยนต์ทุกคันที่วิ่งอยู่บนทางโทลล์เวย์ ในช่วงเวลา 13.00-13.30 น. นอกจากนี้จะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ด่านเก็บเงินเพื่อตรวจสอบทะเบียนรถด้วย

* กล้องเสียจับภาพไม่ได้

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่ สน.พหลโยธินนั้น ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นพวกป่วนเมืองโดยยิงระเบิดวิถีโค้งมาในลักษณะที่ไม่เจาะจงเป้าหมาย ซึ่งตัดประเด็นที่ว่าคนร้ายมีเจตนายิงระเบิดเข้าไปที่บ้านของบุคคลสำคัญ ขณะนี้ได้ตรวจสอบจุดต้องสงสัย 3 จุด ซึ่ง มีทั้งตึกสูงในบริเวณดังกล่าวและพื้นที่ว่าง ในละแวกนั้นด้วย ส่วนกล้องวงจรปิดของบก.จร.นั้น ในช่วงเกิดเหตุมีปัญหาเนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องส่งผลถึงกล้องวงจรปิดของ บก.จร.ด้วย

* สุเทพสักการะพระแม่ธรณี

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวราย งานว่า หลังจากการเทเลือดของกลุ่มเสื้อ แดงมีแกนนำพรรค รัฐมนตรี และส.ส. ได้ทยอยเข้าสักการะเพื่อประธานอภัยพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำทีมรัฐมนตรี และส.ส.กว่า 40 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่พรรคเข้าสักการะพระแม่ธรณี

นายสุเทพ กล่าวว่า สมาชิกพรรคได้รวมตัวกันมาสักการะพระแม่ธรณี แต่คงจะไม่มีการทำพิธีการแก้เคล็ดอะไร โดยนาย อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายประกอบ จีรกิตติ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ได้ไปนำน้ำมนต์จากวัดพระแก้วมาประพรมองค์พระแม่ธรณีและ โปรยข้าวตอกดอกไม้ เพื่อเป็นการขอขมา ซึ่งทันทีที่ทำพิธีเสร็จฝนที่ตั้งเค้าอยู่แล้วก็ได้เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก

* เทเดไม่ใช่พิธีพราหมณ์

พระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าพราหมณ์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กล่าวถึงการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงทำพิธีนำเลือดมาเทที่ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำพิธีที่ไม่ใช่การกระทำในวิถีของพราหมณ์ เพราะการนำเลือดคนมาเททิ้งนั้น เป็นการไม่ให้เกียรติ การให้เลือดคนมาหนึ่งหยดก็มีคุณค่า แต่กลับนำมาเทด้วยความอาฆาตมาดร้ายหรือสาป แช่ง จึงไม่ใช่วิถีพราหมณ์ที่จะปฏิบัติ ซึ่งวิถี ของพราหมณ์ คือ การส่งเสริมความสงบ ความสุข สันติเกิดขึ้นในจิตใจ

* แฉคนทำพิธีไม่ได้บวช

ส่วนนายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ผู้ที่แต่งกายเป็นพราหมณ์นำประกอบพิธี และได้มีการอ้างตนว่ามีพ่อเป็นพราหมณ์หลวงในสำนักพระราชวังนั้น ความจริงแล้วเขามีเชื้อสายพราหมณ์ แต่พ่อเขาไม่ได้ทำงานในวัง และไม่ได้เป็นพราหมณ์ของสำนักพระราชวัง แต่เคยมาอยู่ในโบสถ์พราหมณ์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ได้ทำพิธีที่ไม่เหมาะสมจึงให้ออกไป เพราะฉะนั้นจึงไม่ถือว่าเขาเป็นพราหมณ์ อีกทั้งนายศักดิ์ระพี ก็ไม่ได้มาบวชที่โบสถ์พราหมณ์แต่อย่างใด แต่ได้แต่งตัวและทำตัวเป็นพราหมณ์ขึ้นมาเอง พระราชครูวาม เทพมุนี กล่าว

* นายกฯ ประชุม ศอ.รส.

ที่ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ศอ.รส. โดยมี นายสุเทพ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐ มนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.อ. พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก พล.ท. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสนาธิการทหารบก พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. เข้าร่วมประชุม

* เมินเทเลือดไม่ศิวิไลซ์

นายสุเทพ กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมหลังผ่านมา 4 วัน หากแกนนำผู้ชุมนุมระมัดระวังดูแลให้การชุมนุมเป็นไปด้วยสันติเป็นการยกระดับมาตรฐานของประเทศ หากสู้ด้วยสันติวิธีคนส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย ส่วนคนที่คิดใช้ความรุนแรงคน ส่วนใหญ่รับไม่ได้และยอมให้เกิดไม่ได้ ทั้ง นี้เสียดายที่เขาเอาเลือดไปเทหน้าทำเนียบรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์และบ้านนายกรัฐมนตรี คิดว่าไม่ค่อยถูกต้อง วิธีการนี้ไม่ ใช่วิธีการต่อสู้ปกติและส่งสัญญาญให้โลกเห็นว่า มีคนบางส่วนในไทยบ้าคลั่งระบบ ไสยศาสตร์ ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ศิวิไลซ์ แต่เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องแก้ไสยศาสตร์เพราะไม่เชื่อเรื่องนี้ หากประชาชนไม่สบายใจรอให้หมดเรื่องจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญ

* ย่ำยีพรรค-อัดแบ่งชนชั้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนการไปพรรคประชาธิปัตย์ การทำอย่างนี้เหยียบย่ำจิตใจ และเสียความรู้สึก หากพวกตนไปทำต่อพรรคการเมืองท่านบ้างจะรู้สึกอย่างไร ขอให้เลิกคิดวิธีการนี้ เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนกังวลใจข่าววินาศกรรมมากเรา จึงได้ป้องกันเต็มที่ สิ่งที่ไม่สบายใจกับการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณคือ การโฟนอินปลุกระดมให้คนไทยแบ่งแยกเป็นสงครามชนชั้น วิธีการอย่างนี้เคยทำสมัยคอมมิวนิสต์เมื่อ 20-30 ปีก่อน การปลุกระดมอย่างนี้ไม่มีประโยชน์ ประเทศไทยเคยภูมิใจว่าไม่เคยแบ่งแยกชนชั้น ศาสนา คิดว่าเราต้องไม่เดินหน้าแนวทางนี้

* แนะทักษิณต้องชัดเจน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า รัฐบาลพร้อม คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เขาต้องชัดเจนก่อน หากเขาพูดแล้วคนรับคำสั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิบัติตามได้ รัฐบาลพร้อมเจรจาเราอยากเห็นบ้านเมืองเรียบร้อย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่เคยปิดกั้นการเจรจาและตนพร้อมจะคุย กับนายวีระ แต่กรอบการเจรจาต้องไม่ผิดกฎหมาย แต่การตั้งรัฐบาลแห่งชาติคงยาก เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการทรัพย์สินคืนทั้งหมดและไม่ต้องการถูกดำเนินคดีและจำคุก หากมาตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เขาคงไม่เอานายอริสมันต์ หรือนายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช. เป็นรัฐมนตรี แล้ว นปช.จะพอใจหรือไม่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตอนนี้ท่อน้ำเลี้ยงยังส่งได้เรื่อย ๆ

* พอใจม็อบไร้เหตุรุนแรง

นายสาทิตย์ แถลงว่า ศอ.รส. มี ความพอใจต่อการปฏิบัติการเมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มีข่าวว่าจะมีการก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลได้สั่งการให้ตำรวจขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอเข้าไปตรวจในพื้นที่พบว่าไม่มีเหตุความรุนแรงใด ๆ เราได้รับความร่วมมือจากผู้ชุมนุมบางส่วนเป็นอย่างดี เช่น นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. แต่สิ่งที่ ศอ.รส. มีความกังวลอยู่ คือ ท่าทีที่จะบอกเหตุนำไปสู่ความรุนแรง คือ 1.การใช้เลือดเทราดที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และหน้าบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เราเกรงว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่การใช้ความรุนแรง อีกทั้งยังได้รับการ วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากสื่อต่างประเทศและเป็นภาพลบกับประเทศ ดังนั้นจึงยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลจุดเสี่ยงและคุ้มครองความสงบต่อไป

* กังวลท่าทีอดีตนายกฯ

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ ศอ.รส. มีความกังวลมากขึ้น คือ ท่าทีของ พ.ต.ท. ทักษิณ ซึ่งเกิดจากการที่ได้วิดีโอลิงก์เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นท่าทีที่น่ากังวลว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งและความรุนแรงมากขึ้นใน 2 ประเด็น คือ 1.มีการสนับสนุนแนวทางการใช้เลือดเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้และทำให้เกิดความรุนแรง ขณะเดียวกันก็มีการใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติงานในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าได้ข่าวว่ามีคนนำน้ำที่ผสมยาพิษมาแจกให้ผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นข้อความที่เป็นเท็จ และทางแกนนำก็พยายาม ที่จะขยายผลในเรื่องนี้ ซึ่งเราต้องขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ บริ การอาหารและน้ำดื่มของผู้ชุมนุม เพียงแต่ทำหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง

* รัฐไม่แก้เคล็ดอัดขาดสติ

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเทเลือดว่า เป็นการกระทำที่ขาดสติ เป็นเพียงความต้องการของแกนนำที่หวังสร้างภาพให้ดูน่ากลัวเกินจริง และเป็น สัญลักษณ์ความรุนแรง รวมถึงเป็นการทำเพื่อหวังยุทธศาสตร์บางอย่าง ซึ่งรัฐบาลไม่ ได้วิตกกังวลอะไร และคงไม่ต้องมีการจัด พิธีเพื่อแก้เคล็ดอะไร เพราะพิธีทางพราหมณ์ ไม่มีลักษณะอย่างนี้ อีกทั้งตัวผู้ที่อ้างว่า เป็นพราหมณ์นั้นก็ไม่ใช่พราหมณ์จริง เรา เชื่อในหลักของวิทยาศาสตร์ คุณงามความ ดีมากกว่า และสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์สูงสุด คือ พระสยามเทวาธิราช สำหรับกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนำเลือดไปเทที่หน้าบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเพราะเป็นสถานที่ส่วนตัว

* จวกแดงไร้สติเทเลือด

ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่ศอ.รส. นายสาทิตย์ กล่าวถึงการเทเลือดหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ และไม่สมควรอย่างยิ่ง ขอให้ผู้ชุมนุมควรจะมีสติยั้งคิดเพราะ 2 วันที่มีการเทเลือดทำให้คนรู้สึกเกิดความสะเทือนใจ หากเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับบ้านตัวเอง ลูกเมียตัวเองจะรู้สึกอย่างไร สิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้ คือการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไร้ยุทธศาสตร์และไร้สติในการควบคุม ตนไม่เข้าใจว่าการต่อสู้ เชิงสัญลักษณ์กับตำแหน่งนายกฯ ทำไมถึงไปที่บ้านพัก ไม่มีเหตุผลอธิบายเลย และไม่ใช่การต่อสู้แบบสันติวิธี พ.ต.ท.ทักษิณ พยามเรียกร้องทางชนชั้นแต่เป็นการต่อสู้ที่จุดไม่ติด เพราะในเวลาที่ชนชั้นคนจนที่ปลุกระดมมานั้นหอบครอบครัวมานอนตากแดดตากฝน แต่ตัวเองอยู่ในโรงแรมในทวีปยุโรป ส่วนลูกเมียไปเที่ยวต่างประเทศ

* ระวังข่าวลือลอบสังหาร

นายสาทิตย์ กล่าวยอมรับว่า ข่าวการลอบสังหารนายกรัฐมนตรีนั้นมีมาโดยตลอดและเป็นเหตุผลหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องเข้ามาพักอยู่ในพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 ผู้นำประเทศหลายประเทศต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากพอมีข่าวแล้วก็เป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะสถานการณ์มีความอ่อนไหว และขัดแย้งกันสูง จึงต้องระมัดระวัง ซึ่งหน่วยข่าวคงจะมีข่าวและต้องติดตามเฝ้าระวัง แต่เปิดเผยไม่ได้เรื่องเหล่านี้คงไม่ง่ายที่จะระบุชัดเจนอย่างประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีความระวังมากกว่าเราเสียอีก แม้กระทั่งชิมอาหารก่อน และไม่มีประโยชน์ที่เราจะไปสร้างข่าวเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อเหตุผลให้เกิดคะแนนสงสาร

* แดงสยามยุปฏิวัติปชช.

ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำแดงสยาม เผยว่า การต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงยังไร้เป้าหมาย และไม่สามารถสร้างแรงกดดันจนรัฐบาลต้องทำตามข้อเรียกร้องได้ การชุมนุมที่ผ่านมานั้นรัฐบาลจะไม่ทำอะไร ปล่อยให้หมดแรงและยุติไปเอง เชื่อว่าจะไม่มีการกวาดล้างจะไม่มีการยึดอำนาจและไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ตนขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง เบนเข็มไปสู่การปฏิวัติโดยประชาชน เป็นการก้าวไปสู่ความเป็นจริงอย่างถาวร ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงควรเปลี่ยนวิธีการ เป้าหมายใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้นำ ซึ่งแดงสยามจะเข้าร่วมโดยการจัดระบบให้

* แดงเทเลือดใส่รูปป๋าเปรม

วันเดียวกัน เวลา 14.00 น. กลุ่มเสื้อแดงโคราชกว่า 70 คน นำโดยนาย ฉลอง แสงราษฎร์เมฆินทร์ นำเลือด 1 พัน ซีซี ที่เปิดรับบริจาค ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าว สุรนารี ไปบ้านเลขที่ 1885 ถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมน ตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเทราดประตูบ้านพัก โดยมี พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จว. นครราชสีมา นำกำลังตำรวจกว่า 150 นาย มาตั้งด่านสกัด ห่างจากบ้านพัก พล.อ.เปรม ประมาณ 500 เมตร โดย พ.ต.อ.วณัฐ เจรจาไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงผ่านไปทำให้กลุ่มเสื้อแดง นำรูป พล.อ.เปรม มาวางลงและเทเลือดใส่จากนั้นได้สลายตัวไป

* อภิสิทธิ์เข้าราบ 11 ทันที

สำหรับความเคลื่อนไหวของ นายอภิสิทธิ์ นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ที่จ.สงขลา แล้วได้เดินทางถึงกรมการขนส่ง ทหารบก (ขส.ทบ.) ในเวลา 16.45 น. ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้น ๆถึงกรณีมีการประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังมีการเปลี่ยนตัวแกนนำและมีลักษณะการใช้ความรุนแรงมากขึ้นว่ายังไม่ทราบ หลังจากนั้นได้เดินทางกลับมายังกรมทหารราบที่ 11

* แม้วอ้อน-โอ๊คประชด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์หรือเอสเอ็มเอส ถึงสมาชิกเครือข่ายทักษิณไลฟ์ ว่า อดทนอีกหน่อยอย่าเพิ่งท้อ ความจริงคืออาวุธของเราต้องให้ใสและแหลมคมจึงชนะ ขณะที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวีตข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า กลุ่มเสื้อแดงเทเลือดหน้าทำเนียบ มันคือเลือดบริสุทธิ์แห่งความเสียสละเพื่ออุดมการณ์ เพื่อความยุติธรรม เพื่อประชาธิปไตย เพราะเป็นเลือดแห่งความบริสุทธิ์ จึงล้างทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องใช้ไม้กวาดมากวาด เหมือนกวาดขยะและถุงยางช่วงที่พันธมิตรฯ ยึดทำเนียบครับ

* แดงกลับเวทีแกนนำล้า

วันเดียวกัน เวลา 14.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมขบวนรถของกลุ่ม คนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางกลับมาถึงเวทีใหญ่ ภายหลังเคลื่อนขบวนไปเทเลือด โดยพบว่าแกนนำแต่ละคนมีอาการอ่อนเพลีย อย่างเห็นได้ชัด โดยก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ร่วมยืนไว้อาลัย พล.ต.อ.สมเพียร เป็นเวลา 3 นาทีด้วย

* ส.ว.เจรจาพาออกสื่อรัฐ

ต่อมาเวลา 15.00 น. กลุ่ม ส.ว.นำโดย พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวาณิช ส.ว.สรรหา นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ส.ว.สุราษฎร์ธานี นายสิงชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี ได้เดินทางมาพบแกนนำคนเสื้อแดง ในพื้นที่การชุมนุมเพื่อยื่นข้อเสนอขอแนวทางสันติ โดยพล.อ.เลิศรัตน์ กล่าวว่า จากการหารือกับนายประสพสุข บุญเดช ประธาน ส.ว.และมอบหมายให้ตนและคณะมาพบแกนนำคนเสื้อแดง เพื่อดูว่าคนเสื้อแดงมีความต้องการอะไร ข้อเสนอและขอทราบท่าทีว่าจะมีการปิดล้อมสภาหรือไม่หากมีการประชุมสภา

นายวีระ กล่าวว่า คนเสื้อแดงพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่ายยืนยันว่าสภาไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งของคนเสื้อแดงแต่เป็นรัฐบาล หากการประชุมสภาแล้วคนเสื้อแดงจะไม่เดินทางไป อย่างไรก็ตามคงต้องดูสถานการณ์ก่อน ส่วนมาตรการการเรียกร้องนั้น เราเพียงร้องให้มีการยุบสภา เพื่อเป็นการคืนอำนาจ เพราอนนี้รัฐบาลเองถือว่ามีความได้เปรียบ หากมีการเลือกตั้งใหม่ผลออกมาเป็นอย่างไรคนเสื้อแดงพร้อมยอมรับ เพราะถือเป็นมติของประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลควรเปิด โอกาสให้คนเสื้อแดงมีสิทธิชี้แจงประชาชนในสิ่งที่คิด ที่ทำ และสิ่งที่จะทำผ่านสื่อของรัฐให้ประชาชนรับทราบ ขณะที่ พล.อ.เลิศรัตน กล่าวว่า ตนจะเป็นคนกลางและประสานติดต่อไปยังช่อง 11 เพื่อให้แกนนำคนเสื้อแดงได้ไปพูด ประมาณ 2 ชั่วโมง

* เจอคนเมาพกอาวุธ

ทั้งนี้ในสถานที่ชุมนุมมีคนเสื้อแดงประสานมายังการ์ดคนเสื้อแดงเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบผู้ร่วมชุมนุมรายหนึ่ง หลังจากพบว่ามีการพกอาวุธเข้ามาในที่ชุมนุม ทราบชื่อว่านายบุญเพ็ง จันทร์แรม อยู่ในอาการเมาสุรา ส่วนอาวุธที่ค้นเจอเป็นเหล็กแหลมยาว 1 ฟุต ทั้งนี้ทางการ์ดคนเสื้อแดงได้พยายามถามว่าใครส่งตัวมา ซึ่งนายบุญเพ็ง ปฏิเสธว่าไม่มีใครส่งมาเดินทางมาคนเดียว ทางการ์ดได้ประสานให้ตำรวจรับตัวไปดำเนินการต่อไป

* เข้ม 24 จุด 24 ชั่วโมง

ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.ต.ปิยะ แถลงว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่กำลังตำรวจทหารยังคงดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอดผู้ชุมนุมวันนี้มีประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งลดลงอย่างต่อเนื่อง ตำรวจได้เฝ้าระวังติดตามกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่แทรกแซงคอยสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เพิ่มความเข้มในการตรวจพื้นที่เวลากลางคืนมากขึ้น ทั้งจุดตรวจชั้นนอกชั้นใน 24 จุด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็นพื้นที่ชั้นในที่มีการชุมนุมและใกล้เคียง 6 จุด พื้นที่ชั้นกลาง 10 จุด และพื้นที่ชั้นนอก 8 จุด พร้อมเสริมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว อีก 400 นาย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ผบช.น. กำชับให้ดูแลความปลอดภัยให้มากกว่าเดิม รวมไปถึงแผนการรักษาความปลอดภัยให้กับบ้านบุคคลสำคัญ บุคคลวีไอพี เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนกรณีนายสาทิตย์ ระบุกระแสข่าวลอบสังหารนายอภิสิทธิ์และบุคคลสำคัญในบ้านเมืองว่า หน่วยข่าวกรองภายในประเทศได้แจ้งเตือนแล้ว โดย ผบช.น. ได้สั่งการให้ผู้ปฏิบัติดำเนินการตามแผนดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญอย่างเคร่งครัด รวมถึงการออกตรวจพิเศษ การตรวจตราดูแลจุดพื้นที่สูงข่ม การยิงอาวุธวิถีโค้ง พร้อมสั่งให้จับตากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่จะลอบสังหารนายกรัฐมนตรี 5-6 กลุ่ม ซึ่งเป็นพวกที่เคยก่อเหตุและสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

* แฉ 5-6 กลุ่มหวังก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบุคคลต้องสงสัย 5-6 กลุ่มที่หน่วยความมั่นคง ตำรวจทหาร จับตามองดูความเคลื่อนไหวอยู่นั้น อาทิ กลุ่ม เสธ.แดง กลุ่มของนายอริสมันต์ กลุ่มนายสุพร อัตถาวงศ์ กลุ่มแดงสยามนำโดยนายจักรภพ เพ็ญแขและนายสุรชัย แซ่ด่าน กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มดังกล่าวข้างต้นนั้นเป็นกลุ่มที่เคยมีปัญหากับสามเกลอหัวแข็งมาก่อนและ มีแนวคิดตรงกันข้ามกันมาโดยตลอด

ที่ จ.พัทลุง คณะกรรมการรักประชา ธิปไตยจังหวัดพัทลุง นำโดย นายโกสิทธิ์ ฤกษ์ปาน ได้ตั้งเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงพัทลุง บริเวณสวนสาธารณะบ้านคูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมือง มีประชาชนร่วมฟัง 100 คน

* ปูดส่งท่อน้ำเลี้ยงม็อบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวราย งานว่า หลังจากที่ นายสุเทพ นำรัฐมนตรี ส.ส.และเจ้าหน้าที่พรรคสักการะขอขมาพระแม่ธรณี มีการเรียกประชุมด่วนที่ห้องประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook