สื่อนอกเสนอไทยมองไทยวุ่นวายแผนการงี่เง่า

สื่อนอกเสนอไทยมองไทยวุ่นวายแผนการงี่เง่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นานา อังสานนท์ นักเรียนในกรุงเทพมหานคร จาก จ.ขอนแก่น จังหวัดทางภาคตะวันอกเฉียงเหนือซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ ให้ความสำคัญกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างมาก ซึ่งเธอคิดว่า หากเขากลับมา จะนำมาซึ่งความหายนะของประเทศ ครอบครัวของเธอ เลือกจะไม่พูดถึงประเด็นการเมือง เพราะพ่อเป็นเสื้อแดง ส่วนแม่เป็นเสื้อเหลือง ซึ่งในมุมมองของเธอ รู้สึกว่า การเมืองเป็นเรื่องสกปรกและตนก็ไม่เห็นด้วย และแม้จะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ก็คิดว่าจะไม่เป็นประชาธิปไตย อย่างแท้จริงและหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมา คนเสื้อเหลือง ก็จะกลับมา และจะนำไปสู่สงครามกลางเมือง นอกจากนี้ เธอยังกล่าวถึง กลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่า บางคน ต้องการมาชุมนุมเพื่อร้องเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แต่บางคนได้รับเงินว่าจ้างให้เข้าร่วม

1 ล้านคน มาชุมนุม ก็เท่ากับว่า 1 คน คนไม่ทำงาน และนั่นจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ แถมยังสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสายตานักลงทุนต่างชาติอีกด้วย

ส่วนแผนการงี่เง่า ในการขอบริจาคเลือด เพื่อประท้วง ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง ซึ่งหากผู้ประท้วงต้องการบริจาคเลือด ทำไมไม่บริจาคให้ผู้ที่ต้องการจะไม่ดีกว่าหรือ

นายบัณฑูร วงศ์สีลโชติ (Buntoon Wongseelashote) นักธุรกิจสิ่งทอ จากกรุงเทพฯ มองว่า ความต้องการของเสื้อแดงเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับประเทศไทย

นายบัณฑูร กล่าวว่า ความต้องการของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งพวกเขาคิดว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันมีที่มาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตนนั้นคิดว่า นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ มีอำนาจเช่นเดียวกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีของ
พวกเขาก่อนหน้านี้ ทั้งอดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช และ อดีตนายกฯ สมชาย วงค์สวัสดิ์ ซึ่งไม่มีใครเรียกร้องพวกเขา เฉกเช่นปัจจุบัน แต่ทำไมตอนนี้ถึงมาเรียกร้อง และไม่จำเป็นต้องมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพื่อเรียกร้องสิ่งที่ดีกว่า เพราะถ้ามองในทางเศรษฐกิจ เราทำทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ขณะที่ วิกฤติการณ์เศรษฐกิจกำลังคุกคามไปทั่วโลก

ส่วนแผนการการบริจาคเลือด เป็นความคิดที่ไม่เหมาะกับประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อเอสด์ อย่างประเทศไทย ผู้ร่วมชุมนุมบางส่วน จะได้รับเงินว่าจ้างในการเข้าร่วม ซึ่งพนักงานลูกจ้างของตนบางคนจากภาคเหนือ ร้องขอการ
หยุดงาน โดยพวกเขาบอกว่า นี่เป็นโอกาศที่จะหารายได้เสริมของพวกเขา แต่ตนนั้นไม่อนุญาต

http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/8570420.stm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook