พล.ต.ท.อดุลย์เป็นปธ.รดน้ำศพตชด.ถูกระเบิด

พล.ต.ท.อดุลย์เป็นปธ.รดน้ำศพตชด.ถูกระเบิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่วัดแหลมทราย อ.เมือง จ.สงขลา พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ 10 เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ส.ต.ท.ณเรศ แก้วศรีคำ ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดของ เพื่อน ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงและตำรวจ ทหารร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง และจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัด 1 คืน ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดลำปางในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงพิธีรดน้ำศพและพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ทางครอบครัวของ ส.ต.ท.ณเรศ แก้วศรีคำ และญาติ อยู่ระหว่างการเดินทางมาจากจังหวัดลำปาง จึงจำเป็นต้องรอการบรรจุใส่โลงศพไปก่อน จนกว่าทางครอบครัวและญาติจะเดินทางมาถึงในช่วงค่ำของวันเดียวกัน เพื่อให้ครอบครัวได้เห็นหน้าของ ส.ต.ท.ณเรศ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำศพบรรจุใส่โลง เพื่อนำกลับไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ 10 ได้มอบเงินฌาปนกิจสงเคราะห์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 300,000 บาท เงินกองทุนสวัสดิการตำรวจ จำนวน 200,000 บาท เงินช่วยเหลือค่าทำศพของ กก.ตชด.ที่ 43 จำนวน 31,800 บาท โดยมอบผ่านทาง พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 เพื่อมอบให้กับครอบครัว ส.ต.ท.ณเรศ
ต่อไป และ พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) ได้มอบเงินช่วยเหลือ อีกจำนวนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook