เอพี เผยเสื้อแดงบริจาคเลือดแล้ว

เอพี เผยเสื้อแดงบริจาคเลือดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพี รายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้เริ่มบริจาคเลือดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ตามคำเรียกร้องของแกนนำที่ต้องการเลือด 1 ล้านซีซี ที่จะนำไปเทหน้าทำเนียบรัฐบาลในเย็นวันนี้ เพื่อยกระดับของการกดดัน หลังจาก นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศไม่ยุบสภา ตามที่ กลุ่มเสื้อแดงกำหนดไว้เมื่อเที่ยงวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยสื่อชื่อดังได้เผยความเห็นของ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ด้ วยว่า แผนของคนเสื้อแดงที่เทเลือดครั้งนี้ มีทั้งความหมายในเชิงสัญลักษณ์และพลังขับเคลื่อน และพวกเขาจะไม่ยอมถอยง่ายๆ

นอกจากนี้ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ เทเลกราฟ ได้รายงานว่า แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้บอกกับผู้ชุมนุมว่า การสละเลือดเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาพร้อมจะสละชีวิตเพื่อประชาธิปไตย

ส่วนสำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า การระดมเลือด เพื่อเอาไปราดหน้าทำเนียบรัฐบาล อาจทำให้การชุมนุมประท้วงของคนเสื้อแดงยืดเวลาออกไปได้อีก 1 วัน

โดยสื่อชื่อดังได้สัมภาษณ์ นายสานิต นาคะจิตติ ผู้อำนวยการของบริษัทที่ปรึกษาด้านความมั่นคง พีเอสเอ เอเชีย ซึ่งได้เผยว่า การสละเลือดครั้งนี้ อาจจะได้รับการสนับสนุนจากคนต่างจังหวัดมากกว่าคนในกรุงเทพฯ แต่ไม่น่าจะสามารถโค่นล้มรัฐบาลได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook