เทพไทชี้ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้

เทพไทชี้ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้

เทพไทชี้ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเสนอ ให้มีการลงนามสัตยาบัน ระหว่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชา
การทหารบก และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าเป็นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่ม ไม่ใช่คู่ขัดแย้งที่แท้จริงแต่คู่ขัดแย้งที่แท้จริงคือ พ.ต.ท.ทักษิณ กับประเทศไทย และส่วนตัวเห็นว่า การลงสัตยาบัน เป็นแค่ข้อตกลงไม่ใช่กฎหมาย และเคยมีการฉีกสัตยาบันทิ้งหลายครั้ง โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวด้วยว่า การหยิบยกเรื่องการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่คนของอำมาตยาธิปไตยนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และไม่ควรฉก
ฉวยเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ร.พ.ศิริราช เป็นระดับสูงสุด พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยคิดใช้วิธีนอกกฎหมายมาดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook