สื่อนอกเผยยอดชุมนุมวันเสาร์ 4.5 หมื่นคน

สื่อนอกเผยยอดชุมนุมวันเสาร์ 4.5 หมื่นคน

สื่อนอกเผยยอดชุมนุมวันเสาร์ 4.5 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ได้เผยยอดผู้เข้าร่วมการชุมนุมการประท้วงรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอาศัยการอ้างอิงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 45,000 คน พร้อมทั้งรายงานว่า ผู้เข้าร่วมการชุมนุมส่วนใหญ่ เดินทางมาจากภาคเหนือ โดยผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และใช้รถกระบะและรถยนต์ ในการเดินทางและได้เปิดเพลง รวมทั้ง โบกธงแดงและที่ตบรูปหัวใจ ตลอดการเดินทาง

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง ได้ออกมาประกาศเรียกร้องให้รัฐบาล ลงจากอำนาจและยุบสภา และได้ขู่ว่า ถ้ารัฐบาลไม่ทำตาม จะเพิ่มการรณรงค์ในวันจันทร์ แต่ยืนยันว่า การชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นไปโดยสงบ

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งประกาศยกเลิกกำหนดการเดินทางไปออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์ ปฏิเสธที่จะทำตามคำขู่ และได้กล่าวว่า มีบางกลุ่มที่ต้องการสร้างความรุนแรงและการเผชิญหน้า

ส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายงานว่า 35 ประเทศ ได้ออกคำเตือน ไม่ให้นักท่องเที่ยวมาไทย เพราะการประท้วงในครั้งนี้

นอกจากนี้ สื่อดังกล่าว ยังได้เผยว่า รัฐบาลไทย ได้ลดการประเมินยอดผู้ชุมนุมในวันอาทิตย์ เหลือ 70,000 คน แต่ในขณะที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันว่า จะมีผู้เข่าร่วมการชุมนุมกว่า 600,000 คน ในขณะที่ นายจตุพร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมมากถึง 1 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook