แดงเหนือ-อีสานทยอยชุมนุมผ่านฟ้าแล้ว

แดงเหนือ-อีสานทยอยชุมนุมผ่านฟ้าแล้ว

แดงเหนือ-อีสานทยอยชุมนุมผ่านฟ้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ล่าสุดในขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเริ่มมีการจัดตั้งเวทีปราศรัย บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ รวมไปถึงการจัดตั้งจอโปรเจคเตอร์ ขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดการปราศรัยตลอดเส้นทางบนถนนราชดำเนิน ซึ่งในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้มีการปิดการจราจร ในบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า กำลังของเจ้าหน้าที่มีเพียงพอ ต่อการรับมือในทุกสถานการณ์ รวมทั้ง จะมีการสมทบจากกำลังระลอกที่ 2 ในเวลา 08.00 น. ของวันพรุ่งนี้อีก 18 กองร้อย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สรุปยอดเมื่อวานที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมมีการมารวมตัวสูงสุด ในเวลา 14.00 น.ของเมื่อวาน อยู่ที่ 8,100 คน และเชื่อว่า ผู้ชุมนุมจะทยอยเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนครบทั้งหมดในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้



สำหรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง จากภาคเหนือ และภาคตะวันเฉียงเหนือ ขณะนี้ได้ทยอยเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ผ่านถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว โดยรถยนต์กระบะ รถโดยสารขนาดใหญ่ รถโดยสารสาธารณะ และรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีการปักธงแดงเป็นสัญลักษณ์ โดยไม่พบว่า มีการเคลื่อนขบวนของรถอีแต๋น จะเข้ากรุงเทพมหานครตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยตลอดทางที่กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางผ่าน มีชาวบ้านบางคนได้ออกมาโบกธงแดง สนับสนุนอยู่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ในขณะที่การจราจรในถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ยังคงเคลื่อนตัวได้เป็นปกติ ถึงแม้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการตั้งจุดตรวจสกัด บนถนนวิภาวดีรังสิตเป็นระยะ ทั้งบริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานกองบิน 6 และบริเวณใกล้เคียงก็ตาม


ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณด่านตรวจยาเสพติด พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดถนน 2 เลน เพื่อให้ขบวนได้ใช้ถนนเพียง 2 เลน เท่านั้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มเสื้อแดงเป็นอย่างมาก โดยทางด้านแกนนำอย่าง นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน จ.นครสวรรค์ ได้ลงมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อจะขอเปิดการจราจร ทั้งสิ้นจำนวน 4 เลน แต่ก็ไม่เป็นผล จึงส่งผลให้การจราจรติดขัด ยาวนับ 10 ก.ม. ตั้งแต่ช่วงด่านตรวจยาเสพติด ไปจนถึงปั๊มปตท. ที่ตำบลเขาเขียว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งหลังจากที่พ้นด่านไปแล้ว ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดขบวนใหม่ ซึ่งเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครต่อไป ส่วนสถานที่ชุมนุมเมื่อคืนนี้ บริเวณสนามกีฬากลาง จังหวัดนครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และและทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จังหวัดตาก ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อตรวจหาวัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ซึ่งปรากฏว่า หลังจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศ เวทีปราศรัยใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เริ่มคึกคักมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่โดยรอบบริเวณแล้ว ซึ่งบนเวทีปราศรัย ได้มีการเปิดเพลงปลุกใจกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ ทางด้านแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เตรียมที่จะขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงบ่าย เพื่อต้อนรับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยบรรยากาศโดยรอบขณะนี้ ได้มีการปิดถนนบริเวณด้านหน้าเวที ช่วงถนนราชดำเนินใน ตั้งแต่ แยกสะพานผ่านฟ้า ถึงแยก จปร. แล้ว ทำให้รถที่สัญจรมาบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้า ใช้ได้เพียงช่องทางเดียวและต้องเลี่ยงเข้า ถนนหลานหลวงเท่านั้น ขณะที่ มาตรการในการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตามจุดต่าง ๆ ตลอด ถ.ราชดำเนิน

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณด่านตรวจยาเสพติด พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดถนน 2 เลน เพื่อให้ขบวนได้ใช้ถนนเพียง 2 เลน เท่านั้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มเสื้อแดง
เป็นอย่างมาก โดยทางด้านแกนนำอย่าง นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน จ.นครสวรรค์ ได้ลงมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อจะขอเปิดการจราจร ทั้งสิ้นจำนวน 4 เลน แต่ก็ไม่เป็นผล จึงส่งผลให้การจราจรติดขัด ยาวนับ 10 ก.ม. ตั้งแต่
ช่วงด่านตรวจยาเสพติด ไปจนถึงปั๊มปตท. ที่ตำบลเขาเขียว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งหลังจากที่พ้นด่านไปแล้ว ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดขบวนใหม่ ซึ่งเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครต่อไป ส่วนสถานที่ชุมนุมเมื่อคืนนี้ บริเวณสนามกีฬากลาง
จังหวัดนครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และและทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จังหวัดตาก ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อตรวจหาวัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ซึ่งปรากฏว่า หลังจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ล่าสุด ขณะนี้การจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า ด้านหน้าศูนย์การค้ารังสิต การจราจรเริ่มหนาแน่น จากการเดินทางของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ในภาคเหนือและภาคตะวันเฉียงเหนือ ซึ่งได้ทยอยเดินทางเข้ามาถึงกรุงเทพมหานครแล้ว โดยมีทั้งขบวนของประชาชน และรถขนสัมภาระเตรียมพร้อม ปักหลักการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดการเดินทาง มีประชาชนที่ให้การสนับสนุน โบกมือทักทายโห่ร้องต้อนรับเป็นระยะ ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ใช้ช่องทางในการเดินรถ เพียงช่องทางเดียว บนถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเคลื่อนขบวนทำให้การจราจรที่หนาแน่น ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ และเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงในช่วงค่ำของวันนี้เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ


ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงได้โทรศัพท์มาเจรจา เพื่อขอความร่วมมือในการตรวจค้นอาวุธผู้เข้าร่วมชุมนุม ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยัน ยินดีให้มีการตรวจค้น จึงขอวอนว่าอย่ามีการกลั่นแกล้งใส่ร้าย ทั้งนี้ยืนยันว่า การชุมนุมไม่กระทบกับการจราจร เนื่องจากได้มีการประสานขอใช้พื้นที่ตั้งแต่บริเวณเชิงสะพานปิ่นเกล้า จนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ไว้นานแล้ว ซึ่งสามารถที่จะหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่จอดรถในพื้นที่ที่รัฐบาลจัดให้ เนื่องจากไม่ไว้ใจ โดยจะมีการจอดรถบริเวณสนามหลวง และลานพระบรมรูปทรงม้า ส่วนการเดินทางเข้าร่วมชุมนุมของประชาชน จะทยอยมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงวันพรุ่งนี้ที่จะมีขบวนเรือ 100 ลำ เข้ามาเป็นขบวนสุดท้าย ซึ่งจะมาขึ้นที่บริเวณท่าน้ำเทเวศร์ โดยยืนยัน จะไม่ออกนอกเส้นทางไปยังท่าน้ำศิริราช หรือท่าน้ำพระอาทิตย์ เพราะไม่ต้องการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ขณะที่แกนนำอาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เดินทางมายังเวทีปราศรัย เพื่อเตรียมปราศรัยแล้ว ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด ก็ได้เริ่มทยอยเข้ามารวมตัวกันบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าแล้ว


กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ อย่างต่อเนื่องโดยกลุ่มคนเสื้อแดงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เริ่มเคลื่อนขบวนด้วยรถกระบะ มาถึงบริเวณเวทีชุมนุมแล้ว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำอุปกรณ์ทำอาหารบรรทุกรถบรรทุก 6 ล้อ มาพร้อมอยู่ชุมนุมยาวนานต่างจับจองเต็นท์ ที่จัดเตรียมไว้ให้บริเวณโดยรอบทั่วทั้ง ถ.ราชดำเนินกลาง และดำเนินนอก ตำรวจและทหารรักษาความปลอดภัยประจำการตามสี่แยกต่างๆ ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ ยังมีการเตรียมห้องน้ำห้องสุขาเคลื่อนที่ของ กทม.มาอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้มีการติดตั้งห้องน้ำม่านรูดไว้รองรับผู้ชุมนุมเพิ่มเติมจำนวนมากอีกด้วย

ขอบคุณภาพจากสนข.ภาพที่1 14.38 น.ภาพที่3 เวลา 15.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook