พท.พบตร.สั่งลูกน้อง ห้ามแต่งแดง

พท.พบตร.สั่งลูกน้อง ห้ามแต่งแดง

พท.พบตร.สั่งลูกน้อง ห้ามแต่งแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รองผู้อำนวยการศูนย์ดูแลความปลอดภัยประชาชน หรือ ศปปช. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวและประเมินสถานการณ์ การเดินทางเข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ กทม. โดยขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบมีการพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ กทม. แต่อย่างใด เนื่องจาก การทำงานของ ศปปช. พบข้อร้องเรียนว่า มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ ได้มีคำสั่งไม่ให้
ครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมใส่เสื้อสีแดง หรือ สัญญลักษณ์สีแดง หากพบก็จะให้ออกจากที่พักข้าราชการทันที โดยขณะนี้พบว่า ให้ออกไปแล้ว 2 ครอบครัว รวมถึง มีข้อร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร แจ้งมายัง พรรคเพื่อไทย ให้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะ น้ำดื่ม ให้เพียงพอในบริเวณจุดตรวจต่างระดับอ่างทองและต่างระดับบางปะอินด้วย

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. กล่าวว่า จากการประเมินตัวเลขผู้เข้าร่วมชุมนุมวานนี้มีประมาณ 2 แสนคน ขณะที่ ตัวเองได้รับทราบข่าวว่า ขณะนี้ มีการเตรียมกลุ่มคนใส่เสื้อสีต่างๆ โดยเฉพาะ เสื้อสีน้ำเงิน ให้เข้าไปก่อกวน ยั่วยุการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงทุกรูปแบบ เพื่อให้เกิดความรุนแรงขึ้น ซึ่ง พรรคเพื่อไทย มีความเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้ชุมนุม จึงอยากเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าว พร้อมขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง ใช้ความอดทนและชุมนุมด้วยความสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook