สถานทูตมะกันปัดข่าวโอบามาเยือนไทย

สถานทูตมะกันปัดข่าวโอบามาเยือนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวซินหัวของจีนวานนี้ (12มี.ค.) ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ไม่มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทย ตามที่สื่อของไทย รายงานก่อนหน้านี้ จากการเปิดเผยของ นายเคิร์ท เอ็ม แคมป์เบลล์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกของสหรัฐ พร้อมชี้แจงว่า ประธานาธิบดีโอบามา มีกำหนดการเยือนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในสัปดาห์หน้าจริง แต่ไม่รวมถึงการเดินเยือนประเทศไทย ซึ่งอาจจะเกิดความเข้าใจผิด ในการสนทนากันระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับนายแคมป์เบลล์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้

ก่อนหน้านี้ นายแคมป์เบลล์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกของสหรัฐ เปิดเผยภายหลังเข้าพบ นายกฯอภิสิทธิ์ ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เตรียมเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทยในสัปดาห์หน้านี้ พร้อมกับย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ระหว่างสหรัฐและไทย ซึ่งสหรัฐพร้อมที่จะสนับสนุนประเทศไทยอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯท่านนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ยาก
ลำบากสำหรับไทย และหวังว่าสถานการณ์ จะคืนสู่ความสงบดังเดิม และขอเรียกร้องให้ยุติใช้ความรุนแรงและหวังว่า การเมืองไทย จะพัฒนาไปตามหลักรัฐธรรมนูญ


http://news.xinhuanet.com/english2010/world/2010-03/12/c_13208486.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook