ปิด3เส้นทาง-วอนม็อบใช้รถของรัฐจัดให้

ปิด3เส้นทาง-วอนม็อบใช้รถของรัฐจัดให้

ปิด3เส้นทาง-วอนม็อบใช้รถของรัฐจัดให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผย ความคืบหน้า การชุมนุมว่า ขณะนี้ ยังไม่พบรายงานความปั่นป่วน หรือเหตุการณ์รุนแรง ทุกพื้นที่ยังเป็นไปตามปกติ ส่วนพื้นที่ปริมณฑลที่จะเข้ากทม.นั้น ก็ยังไม่พบรถกระบะ หรือรถอีแต๋น ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมด้วย โดยอยากขอร้องให้ผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ให้จอดรถส่วนตัว หรือรถบัส ที่เดินทางมา ตามจุดหัวเมืองต่างๆที่เตรียมไว้ให้เพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดการจราจรติดขัดในกทม. โดยได้เตรียมไว้ 4 จุด ประกอบด้วย มาจากภาคเหนือกับอีสาน จะมีจุดจอดรถที่ อ.บางปะอิน หากมาฝั่งตะวันออก อยู่ที่บริเวณสี่แยกบางนา หน้าโรงพยาบาลบางนา 2 ส่วนทางฝั่งภาคใต้ ที่วัดท่าตำหนัก
อ.นครชัยศรี และจุดสุดท้าย ที่ด่านชั่งน้ำหนักพระราม 2 โดยทั้ง 4 จุด จะมีรถบัสวิ่งรับส่งผู้ชุมนุม ให้แจ้งความประสงค์ว่า จะเดินทางไปชุมนุมจุดใด ก็พร้อมไปส่ง และอำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้ ยังมีการปิดเส้นทางการจราจร ใน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เส้นทางที่ 2 บริเวณเทเวศร์ ตั้งแต่ถนนศรีอยุธยา รวมทั้ง ซอยสามเสน 12 และจุดที่ 3 โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งจุดที่ปิดการจราจรนั้น หากประชาชน มีเหตุฉุกเฉิน หรือต้องการใช้เส้นทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ ประชาชนได้รับความกระทบมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม พ.อ. สรรเสริญ ยังขอความร่วมมือบริษัทเอกชน หากบริษัทใด ไม่มีภารกิจเร่งด่วน ขอความร่วมมือให้หยุดการทำงาน เนื่องจากเกรงว่า หากเลิกงานช่วงเย็น อาจเกิดการจราจรที่ติดขัดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook