ศาลเลื่อน! พิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์" โยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" เหตุองค์คณะไม่มา 1 คน

ศาลเลื่อน! พิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์" โยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" เหตุองค์คณะไม่มา 1 คน

ศาลเลื่อน! พิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์"  โยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" เหตุองค์คณะไม่มา 1 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนักการเมือง เลื่อนฟังคำพิพากษา คดี "ยิ่งลักษณ์" สั่งโยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" ไปเป็นวันที่ 29 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. เนื่องจากมีองค์คณะผู้พิพากษา 1 คนที่ไม่มา

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เลื่อนอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีโดยไม่ชอบ โดยเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาจากวันนี้ไปเป็นวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 13.30 น. เนื่องจาก มีองค์คณะผู้พิพากษา 1 คนที่ไม่มา โดยมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจก้าวล่วงได้ จึงไม่สามารถทำคำพิพากษาในวันนี้ได้

ทั้งนี้ ในการมาฟังคำพิพากษานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี และนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ มาเป็นตัวแทนในการรับฟัง พร้อมเผยว่าก่อนมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งมาทำหน้าที่ตามที่ศาลได้นัดหมายไว้ ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์และทีมทนายความมีความกังวลกับคดีนี้หรือไม่ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ทนายความได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด มีความมั่นใจในการสู้คดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook