รมว.ศธ.สั่งเลื่อนรับสมัครนักเรียนม.1-ม.4

รมว.ศธ.สั่งเลื่อนรับสมัครนักเรียนม.1-ม.4

รมว.ศธ.สั่งเลื่อนรับสมัครนักเรียนม.1-ม.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ แถลงข่าว การเลื่อนการรับสมัครนักเรียน เข้าเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ของสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประจำปีการศึกษา 2553 ว่า เนื่องจาก
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเคลื่อนผู้ชุมนุม เข้ามาในกรุงเทพมหานคร และมีแนวโน้มว่า จะปักหลักการชุมนุมที่ยืดเยื้อ 3-7 วัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการรับสมัครตามปฏิทิน ที่กำหนดระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.2553 ประกอบกับได้รับแจ้งถึงความกังวลจากผู้ปกครองที่ต้องเดินทางมาสมัครเข้าเรียนในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้น ศธ.จึงประกาศเลื่อนการรับสมัครนักเรียนชั้น
ม.1 และ ม.4 ในจังหวัด ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รวม 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา และฉะเชิงเทรา โดยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัด ทั้งนี้รวมถึงยกเลิก การรับสมัครทางเว็บไซต์ และทางไปรษณีย์ของโรงเรียน 12 แห่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน ตามที่ได้มีการประกาศเพิ่มช่องทางไปก่อนหน้านี้ด้วย

ด้าน รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ส่วนจะกำหนดการรับสมัครใหม่ในวันใดนั้น ศธ.จะติดตามสถานการณ์เพื่อกำหนดการรับสมัครนักเรียนชั้นดังกล่าว ในพื้นที่ 8 จังหวัด และแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป สำหรับจังหวัดอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในประกาศดังกล่าว ยังคงให้มีการรับสมัครนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ในวันที่ 13-17 มี.ค.นี้ และดำเนินการตามปฏิทินการรับนักเรียนตามเดิมต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook