สภามะกันเตรียมโหวตกม.ช่วยเหลือผู้ว่างงาน

สภามะกันเตรียมโหวตกม.ช่วยเหลือผู้ว่างงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดย สมาชิกวุฒิสภา จะเริ่มลงคะแนนเห็นชอบแผนการดังกล่าว ซึ่งจะมีการจัดสรรเงิน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ให้กับแต่ละรัฐของสหรัฐ รวมถึง ขยายนโยบายลดหย่อนภาษีทั่วไป และการลดข้อกำหนด ด้านกองทุนบำนาญเป็นการชั่วคราว ตลอดจนควบคุมการปรับลดเงินทุน ที่ใช้จ่ายในโครงการประกันสุขภาพ สำหรับกลุ่มผู้ให้บริการทางการแพทย์ นอกจากนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวยังระบุถึง การยกเลิกข้อเสนอที่กำหนดให้มีการจัดเก็บภาษีกลุ่มผู้บริหารในวอลล์สตรีท ภายในสัดส่วน 50% ของเงินโบนัสที่ได้รับในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายนี้ ได้สร้างความกังวลว่า จะทำให้สหรัฐ มียอดขาดดุลบัญชีงบประมาณเพิ่มขึ้น อีก 9.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะเดียวกัน วุฒิสมาชิกพรรคเดโมเครต จากรัฐอิลลินอยส์ แสดงความเห็นว่า เราทราบดีว่าการหางานทำในช่วงนี้ ยังเป็นเรื่องที่ลำบากอยู่ โดยเฉพาะในรัฐอิลลินอยส์เองก็ไม่ได้มีทางเลือกให้ประชาชนมากนัก ทำให้ในที่สุดพวกเขาต้องกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ขาดแคลนอาหาร และต้องดิ้นรน เพื่อความอยู่รอด

ขณะที่ วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน 7 ราย และบรรดาวุฒิสมาชิก จากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้ยุติความพยายามที่จะคัดค้านแผนการครั้งนี้ โดยชี้ว่า มาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook