สหรัฐจัดแข่งขันทดสอบความจำ

สหรัฐจัดแข่งขันทดสอบความจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหรัฐจัดการแข่งขันลับสมองประลองเชาว์ในรายการยูเอสเอ เม็มโมรี แชมป์เปี้ยนชิพ ประจำปีครั้งที่ 13 เมื่อวานนี้ในนครนิวยอร์ก ซิตี้ โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 35 คน รวมทั้งเด็กนักเรียนและอาจารย์จากทั่วประเทศสหรัฐ เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งทางจิตใจ

ทั้งนี้ ในการแข่งขันทดสอบความจำ ให้ผู้เข้าแข่งขันเขียนชื่อและนามสกุลของบุคคลในรูปจำนวน 99 ภาพ ซึ่งฮามิชา พาเทล นักเรียนระดับมัธยมกล่าวว่า การท้าทายทางด้านความจำ ช่วยให้การเรยนดีขึ้น และสามารถจดจำในสิ่งต่างๆ ที่ครูสอน

ส่วนดาเนียล เพิร์ล นักเรียนแพทย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดคนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันกล่าวว่า ปีนี้เขาทำงานผลงานได้ดี โดยเข้ามาเป็นที่หนึ่งในการแต่งกลอน รวมทั้งสามารถจดจำไพ่ได้ทันภายในเวลาต่ำกว่า 5 นาที

สำหรับผู้ชนะเลิศในปีนี้และสามารถป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้คือ นายรอนนี่ ไวท์ ชาวเมืองฟอร์ธ เวิร์ธ ในรัฐเท็กซัส ภายหลังเมื่อปีที่แล้ว นายไวท์สร้างสถิติใหม่ ด้วยความสามารในการจดจำสำรับไพ่ 1 ชุดในเวลา 1 นาที และ 27 วินาที ซึ่งนายไวท์ บอกว่า การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ส่วนรองแชมป์คือนายแรม คอลลี่ กล่าวว่า ทุกคนสามารถพัฒนาความจำของตัวเองได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ชนะการแข่งขันรายการยูเอสเอ เม็มโมรี แชมป์เปี้ยนชิพ จะต้องเดินทางไปแข่งขันเวิลด์ เมมโมรี แชมป์เปี้ยนชิพที่จีนในเดือนพฤศจิกายนนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook