คอมมานโดคุมเสธแดงกับพวกขอศาลฝากขัง

คอมมานโดคุมเสธแดงกับพวกขอศาลฝากขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศภายในกองบังคับการปราบปราม ช่วงเช้าวันนี้ มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด เป็นจำนวนมาก เฝ้าดูแลและรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด รอบตึกสำนักงานปราบปราม ซึ่งเป็นสถานที่กักบริเวณ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง โดย พล.ต.ขัตติยะ ถูกกักบริเวณอยู่ภายในชั้นที่ 2 ของอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้น บริเวณบันไดทางขึ้นลง และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะได้นำตัวเสธ.แดง ไปพบกับพนักงานอัยการ เพื่อรายงานตัว คดีมีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต อยู่ภายในบ้านพักของ เสธ.แดง พร้อมกับคนสนิทอีกจำนวน 7 คน รวมไปถึงนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ อ.เคทอง ที่จะไปฝากขังต่อศาลอาญา ในคดียุยงปลุกปั่น ให้ประชาชนเกิดความตื่นกลัว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย เดินทางออกจากกองปราบปราม เพื่อไปขออำนาจฝากขัง ที่ศาลอาญาแล้ว

ทั้งนี้ เสธ.แดง มีสีหน้าที่ยังคงยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมโบกมือก่อนขึ้นรถบัสไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ยืนยัน จะคัดค้านการประกันตัวต่อศาล โดยเฉพาะ กรณีของ นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์
หรือ เคทอง ที่มีหมายจับฐานปลุกปั่นยุยงให้ประชาชน เกิดความหวาดกลัวด้วย

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญารัชดา ก่อนที่จะมีการนำตัวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกับกองทัพ กับพวกรวม 8 คน มาขออำนาจศาลมาฝากขัง เป็นผลัดแรกในวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยบริเวณประตูด้านหน้าศาลอาญา ทั้ง 2 ประตู มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประตูละ2 นาย ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวก บริเวณเดียวกัน อีก 1 นาย ล่าสุด มีเจ้าหน้าที่จากชุดคอมมานโด จากกองปราบปราม พร้อมอาวุธจำนวนหนึ่งกองร้อย หรือ 150 นาย เข้ามาในพื้นที่ศาลอาญา เพื่อตรึงกำลัง เพื่อรักษาความปลอดภัย ก่อนที่ พล.ต.ขัตติยะ จะเดินทางมาถึง สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่คาดว่า จะเดินทางมาให้กำลังใจในขณะนี้ ยังไม่พบอีกเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปรามควบคุมตัว กล่าวว่า หากศาลอนุญาตฝากขังหลังจากนี้ จะนำตัวนายเคทอง พร้อมผู้ต้องหาทั้ง 7 ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยกเว้นพล.ต.ขัตติยะ ที่จะฝากขังไว้ก่อน ที่ศาลอาญารัชดา เพราะเสธ.แดง เป็นทหารชั้นผู้ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook