สุเทพ ยืนยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษดูแลการชุมนุม

สุเทพ ยืนยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษดูแลการชุมนุม

สุเทพ ยืนยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษดูแลการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" รองนายกรัฐมนตรี เผยการจะใช้กฎหมายพิเศษหรือไม่ ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน เตรียมหารือนายกรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) ยอมรับกังวลการก่อกวนสร้างสถานการณ์จากเสื้อแดงบางกลุ่ม กำชับเจ้าหน้าที่ระมัดระวังเป็นพิเศษ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 14 มีนาคมนี้ว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาตามความจำเป็นหากใช้กฎหมายปกติได้ ก็จะไม่ใช้กฎหมายพิเศษจนกว่าจะประเมินได้ว่า เหตุการณ์มีแนวโน้มรุนแรง และในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.)จะให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลส่งมายังตน เพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมกับประชุมร่วมกับข้าราชการกรุงเทพมหานครทุกระดับ เพื่อหารือเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการทำงานของเจ้าหน้าที่

เมื่อถามว่า ต้องให้นายกรัฐมนตรีทบทวนการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคมนี้ หรือไม่ หากสถานการณ์มีแนวโน้มว่ารุนแรง นายสุเทพ กล่าวว่า หากสถานการณ์มีความรุนแรง นายกรัฐมนตรีสามารถเดินทางกลับก่อนกำหนดได้ แต่เบื้องต้น ภารกิจนายกรัฐมนตรียังเป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้

นายสุเทพ กล่าวว่า หากการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปโดยสงบ รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเฝ้าระวังจุดใดเป็นพิเศษ เนื่องจากต้องประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ยอมรับมีความกังวลว่า คนเสื้อแดงซึ่งมีการเคลื่อนไหวในหลายกลุ่ม อาจจะมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งไปก่อกวนสร้างสถานการณ์ได้ ดังนั้น จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook