จับตร.ชุมพรขนพม่าแหกด่าน

จับตร.ชุมพรขนพม่าแหกด่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ทิม เรือนโต ผบ.ฉก.ร25 ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย.ร.2521 กรมทหารที่ 25 จ.ระนอง ได้จับรถมิตซูบิชิ รุ่นจีแวกอน สีเปลือกมังคุด หมายเลขทะเบียน ธน 9608 กทม. ผ่านมา ด้านหน้าติดสติ๊กเกอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจได้ทำการตรวจปกติ พร้อมเรียกให้คนขับลดกระจก เพื่อตรวจภายในรถ เมื่อลดกระจกลงพบว่า คนขับใส่ชุดตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มองไปทางด้านเบาะหลัง เห็นมีกระเป๋าเดินทางจำนวนหลายใบ และบนเบาะนั่งมีผ้าใบแบบบางสีน้ำเงินคลุม และมีอาการไหวเหมือนกับมีอะไรบางอย่างอยู่ภายในผ้า จึงขอทำการตรวจค้น แต่คนขับกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นรถตามไป ก่อนตัดสินใจใช้ปืนยิงล้อหลังด้านซ้าย เมื่อรถจอดคนขับในชุดตำรวจ ได้วิ่งหนีเข้าไปในป่า พร้อมผู้หญิงอีก
จำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกตามหา พร้อมเรียกชุดสุนัขทหารเข้ามาช่วย ส่วนอีกชุดค้นภายในรถ พบชาวต่างด้าวจำนวน
7 คน เป็นเด็กผู้หญิง 1 คน เด็กผู้ชาย 4 คน เป็นผู้ใหญ่ชื่อ นายแว อายุ 28 ปี นายโซ อายุ 30 ปี นอนคลุมผ้าอยู่บนที่นั่งหลังคนขับจากการตรวจค้นในช่องเก็บของ พบวิทยุสื่อสารของทางราชการ จำนวน 1 เครื่อง สำเนาบัตรข้าราชการตำรวจ ระบุชื่อ จ.ส.ต.กลม หนูจันทร์ ผบ.หมู่(ป) สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งตรงกับใบหน้าของคนขับ หมวกข้าราชการตำรวจ 1 ใบ ป้ายะเทียนหมายเลข บฉ 9687 กทม. ซึ่งเป็นทะเบียนจริงของรถ ตรงกับป้ายวงกลม พร้อมสัมภาระเสื้อผ้าจำนวนมาก

สอบสวน นายโซ เบื้องต้นทราบว่า จ.ส.ต.กมล ได้รับต่างด้าวทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 9 คน จากบริเวณท่าเรือสะพานปลา เพื่อไปส่งที่ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยพ่อแม่ของเด็กที่ทำงานในจังหวัดสุราษฎร์ ได้ฝาก นายโซ ให้พามา ส่วนค่ารถ พ่อแม่ของเด็กจะเป็นคนออกให้ ส่วนผู้หญิงอีก 2 คน ที่วิ่งหนีไปนั้น ไม่รู้จักกัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ราชกรูด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน จ.ส.ต.กมล คนขับและผู้หญิงชาวพม่า จำนวน 2 คน ที่หลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหารได้กระจายกำลังกันออกตามหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้เช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook