พท.อ้างรัฐใช้ตะปูสกัดรถแดงปัดสส.ขนคน

พท.อ้างรัฐใช้ตะปูสกัดรถแดงปัดสส.ขนคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยัน พรรคไม่เคยสั่ง ส.ส. ระดมมวลชน หนุนม็อบแดง ขณะที่มีรายงานข่าวจากหน่วยข่าวของพรรค แจ้ง รัฐเตรียมตะปูเรือใบ โรยทางสกัดม็อบ ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ เผย พรรคสรุปประเด็นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 5 หัวข้อ

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หน่วยข่าวชุดสืบลึก ได้รับรายงานว่ามีคนในรัฐบาล จ้างวานให้เครือข่ายทำตะปูเรือใบจำนวนหลายตัน ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อใช้สกัดกั้นรถกระบะของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 14 มีนาคม นอกจากนี้ ยังมีการสั่งซื้อวิทยุสื่อสารและซิมโทรศัพท์แบบเติมเงิน จำนวนมากผิดปกติ โดยเตรียมว่าจ้างคนขี่รถจักรยานยนต์ วันละ 1,000 บาท โรยตะปูเรือใบ ซึ่งจะทำงานแบ่งเป็น 3 ทีม ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำออกมาเปิดเผย

    อย่างไรก็ตาม รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังยืนยันว่า พรรค ไม่เคยมีคำสั่ง หรือ ขอความร่วมมือให้ ส.ส. ระดมรถกระบะ มาร่วมชุมนุมตามที่ถูกกล่าวหา แต่ได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น

    นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้ รัฐบาล อย่าทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม โดยการให้ทหารออกไปประจำตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว พร้อมระบุว่า หาก นายกฯ และคณะรัฐมนตรี กดดันกับสถานการณ์เช่นนี้ ก็ควรยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เชื่อว่า เหตุผลที่ต้องใช้ทหารดูแลความสงบนั้น เป็นเพราะตำรวจใส่เกียร์ว่าง แต่เป็นการใส่เกียร์ถอยมากกว่า

    ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ความคืบหน้าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้ ได้สรุปเนื้อหาที่จะนำมาอภิปรายใน 5 ประเด็น คือ เรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม การต่างประเทศ และการทุจริตของรัฐบาล แต่ยังไม่มีกำหนดเรื่องกรอบเวลา รวมถึง รายชื่อผู้ที่จะอภิปราย และคนที่เหมาะสมเป็นนายกฯ แนบท้ายยื่นญัตติ เพราะจะต้องรอมติจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook