นายกรับมีข่าวก่อวินาศกรรมปัดโรยตะปูรถแดง

นายกรับมีข่าวก่อวินาศกรรมปัดโรยตะปูรถแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย โดยรัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะปราบปราม แต่หากมีเจตนาที่จะละเมิดกฎหมาย และสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นก็คงไม่สามารถยอมได้ ทั้งนี้ยอมรับว่า การเตรียมก่อวินาศกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง เนื่องจาก มีรายงานข่าวเข้ามาและเห็นได้จากการเกิดเหตุระเบิด ซึ่งรัฐบาล จะมีการระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบอาวุธทั้งของประชาชนที่พกพาและหน่วยงานด้านความมั่นคง พร้อมปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้มีการสั่งการให้โรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดกั้นการเดินทางเข้ามาของกลุ่มคนเสื้อแดง และไม่มีการจัดม็อบชนม็อบ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง แนวโน้มการประกาศใช้กฎหมายพิเศษ เพื่อควบคุมการชุมนุมว่า จะต้องดูตามสถานการณ์ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รุนแรง ก็จะต้องประกาศใช้ เพื่อควบคุม ทั้งนี้ ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุม อย่าตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ต้องการใช้ความรุนแรง

นายกรัฐมนตรี ยังระบุ ไม่หวั่นไหวต่อกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ทาบทาม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นนายกฯ โดยเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านจะต้องหาผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดทนายกฯ ในช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเชื่อว่า คงจะมีการทาบทามหลายคน พร้อมยืนยันว่า ตนไม่รู้สึกระแวง พล.ต.สนั่น ยังสามารถพูดคุยกันได้ และไม่มีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงใดๆจากพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าจะไม่ร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า การบริหารราชการที่ผ่านมาของรัฐบาล ไม่ได้ถูกแทรกแซงจากฝ่ายใด ไม่ว่าจะเป็นประธานองคมนตรีฯ หรือ บุคคลนอกรัฐธรรมนูญ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ทั้งนี้ ยืนยันด้วยว่า รัฐบาล ไม่ได้เป็นนอมีนีของใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook