นิตยสารฟอร์บส์-เอเชียจัดอันดับ48ผู้ใจบุญ

นิตยสารฟอร์บส์-เอเชียจัดอันดับ48ผู้ใจบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิตยสารฟอร์บส์ ฉบับเอเชีย จัดอันดับผู้ใจบุญในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 12 ประเทศ ประเทศละ 4 คน รวมทั้งสิ้น 48 คน โดยผู้ที่ได้รับเลือกจากประเทศไทย ได้แก่ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ,นายวิลเลียม ไฮเน็คกี้ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไมเนอร์ , นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ โฮลดิ้ง จำกัด
และนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด

และสำหรับผู้ใจบุญประเทศอื่น ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ได้แก่ เฉินหลง พระเอกนักบู๊จากฮ่องกง และ เหยา หมิง นักบาสเกตบอลชื่อดังชาวจีน นอกจากนี้ ยังมี นางเฉิน ซู-ชู แม่ค้าขายผักในไต้หวัน วัย 59 ปี ที่บริจาคเงินจำนวนมากเพื่อการกุศล , นางเอลิซาเบธ เมอร์ด็อก มารดาวัย 101 ปี ของนายรูเพิร์ต เมอร์ด็อก เจ้าพ่อสื่อบริษัทนิวส์กรุ๊ป , นายแอนดรูว์ ฟอร์เรสต์ บุคคลร่ำรวยที่สุดในออสเตรเลีย ผู้ก่อตั้งบริษัท ฟอร์เทสคิว เมทัล

โดย นายจอห์น คอปพิสช์ บรรณาธิการนิตยสารฟอร์บส์ ฉบับเอเชีย กล่าวว่า ฟอร์บส์ ต้องการแสดงให้เห็นถึงกลุ่มผู้ใจบุญที่อยู่ในกลุ่มต่างๆ ถึงแม้ว่าผู้ได้รับเลือกเหล่านี้ไม่ใช่ผู้บริจาคเงินรายใหญ่ที่สุดก็ตาม ซึ่งการจัดอันดับครั้งนี้ แม้มีผู้เคยถูกจัดอันดับครั้งก่อนรวมอยู่ด้วย แต่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนหน้าใหม่ผู้สมควรได้รับการยกย่อง และฟอร์บส์ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook