พนง.เงินเดือน ตรวจ DNA พิสูจน์เป็นลูกชายของ "ชนชั้นสูง" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน

พนง.เงินเดือน ตรวจ DNA พิสูจน์เป็นลูกชายของ "ชนชั้นสูง" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน

พนง.เงินเดือน ตรวจ DNA พิสูจน์เป็นลูกชายของ "ชนชั้นสูง" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเจ้าหน้าที่ดูแลเด็ก ได้รับคฤหาสน์ตระกูลชนชั้นสูงเป็นมรดก หลังตรวจ DNA พิสูจน์ว่าคือทายาทตัวจริง กลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน

"จอร์แดน แอดลาร์ด โรเจอร์ส" ชายชาวอังกฤษวัย 31 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ดูแลเด็ก เพิ่งค้นพบว่าพ่อของเขาคือ "ชาร์ลส์ โรเจอร์ส" ทายาทคนสุดท้ายในตระกูลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งเสียชีวิตไปในปี ค.ศ.2018 ทำให้เขาได้รับคฤหาสน์หลังโตเป็นมรดก หลังการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ว่าเขาเป็นทายาทของชนชั้นสูงรายนี้จริงๆ

ครอบครัวของนายชาร์ลส์ โรเจอร์ส อาศัยอยู่ในที่ดินเพนโรสขนาด 1,536 เอเคอร์ ระหว่างเฮลสตันและพอร์ทเลเวนมาหลายชั่วอายุคน กระทั่งนาวาตรีจอห์น เพฟเวอเรลล์ โรเจอร์ส และแองเจลา ภรรยาของเขา ได้บริจาคที่ดินผืนนี้ให้กับองค์การอนุรักษ์สถานที่เพื่อประโยชน์ทางประวัติศาสตร์หรือความสวยงามแห่งชาติ (National Trust) ในปี ค.ศ. 1974 แลกกับสัญญาเช่า 1,000 ปีให้ลูกหลานอาศัยอยู่ที่นั่น

นายจอร์แดน กล่าวว่า เขารู้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบว่านายชาร์ลส์อาจเป็นพ่อของเขา และก่อนหน้านี้พยายามตรวจดีเอ็นเอหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต ยังต้องแข่งกับเวลาอย่างบ้าคลั่งเพื่อรับตัวอย่าง DNA จากร่างของพ่อของเขา อีกทังยังเผชิญการทะเลาะวิวาททางกฎหมายที่น่าสะพรึงกลัวกับญาติ แต่ท้ายที่สุดเขาก็สามารถตรวจดีเอ็นเอได้สำเร็จ

ตามข้อมูลการไต่สวนคดี นายชาร์ลส์ โรเจอร์ส ใช้ชีวิตอย่างสันโดษมานาน 40 ปี เสพยาเสพติด ไม่ค่อยได้ซักหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า และมักนอนในรถยนต์ของเขา  ก่อนที่จะเสียชีวิตในรถเนื่องจากเสพเฮโรอีนเกินขนาด

นายจอร์แดน กล่าวว่า ชาร์ลส โรเจอร์ส ถือกำเนิดในสายเลือดทหารอาวุโสของกองทัพบกและกองทัพเรือ เป็นบุตรชายคนเล็กของนาวาตรีโรเจอร์สและแองเจลาภรรยาของเขา พี่ชายของเขาเคยเป็นนักบินของกองทัพอากาศ ส่วนพ่อของเขาเป็นนาวาตรีในราชนาวี “เขาจึงมีรอยเท้าขนาดใหญ่ให้เดินตาม”

“เขาอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลที่ต้องรับมือ แต่เขาแตกต่างและมีจิตวิญญาณอิสระ... เขามีความกดดันอยู่เสมอที่ต้องพยายามทำให้ตรงกับความคาดหวัง” นายจอร์แดน กล่าวเสริม

ทั้งนี้ นายจอร์แดน เปิดเผยกับ Cornwall Live ว่าเขาวางแผนที่จะจัดตั้งองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้คนในเมืองคอร์นวอลล์ (Porthleven) และเฮลส์ตัน (Helston) ที่อยู่ใกล้เคียง ด้วยมรดกที่เพิ่งได้รับ โดยที่ดินแห่งนี้สร้างรายได้จากการลงทุนในหุ้น และการปล่อยเช่าที่ดินจำนวนหนึ่งให้กับเกษตรกรในท้องถิ่น

“ผู้คนบอกว่าผมโชคดี แต่ผมแลกทุกอย่างเพื่อให้สามารถกลับมาอยู่ตรงนี้ได้ และเพื่อให้ชาร์ลส์รู้ว่าผมเป็นลูกชายของเขา” เขากล่าว

สิ่งแรกที่กระทบต่อสายตาและจิตใจของ "ลอร์ดคนใหม่" แห่งคฤหาสน์เพนโรสเมื่อเขาเดินเข้าไปในบ้านบรรพบุรุษของเขาเป็นครั้งแรก ไม่ใช่ฆ้องอาหารค่ำทองเหลืองขนาดใหญ่ในโถงทางเดินที่มีเสียงสะท้อน หรือชุดดาบที่มีตราประจำตระกูล ของสะสมของจีนโบราณอันงดงาม หรือตู้ลิ้นชักและตู้เคลือบแล็คเกอร์ หรือแม้แต่ทิวทัศน์ของที่ดินขนาด 1,536 เอเคอร์ ที่มองจากหน้าต่างรูปภาพสี่บานในห้องรับประทานอาหาร

แต่สิ่งที่นายจอร์แดนไม่สามารถละสายตา กลับเป็นภาพวาดของชายคนหนึ่งที่ถูกแขวนอยู่ในห้องโถง ซึ่งดูเหมือนกับตัวเขาเองมากๆ โดยเขาบอกว่า "ถ้าผมเห็นภาพนั้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ชีวิตของผมคงจะแตกต่างออกไปมาก คงจะรู้ว่าพ่อเป็นใครและมาจากไหน คงไม่ใช้เวลาเกินครึ่งชีวิตเพื่อสงสัยว่าตัวเองเป็นใคร"

นายจอร์แดน ยังได้เปิดเผยถึงวัยเด็กที่แตกร้าวและเร่ร่อน แปดเปื้อนด้วยความรุนแรง อาศัยอยู่กับแม่ที่อ่อนแอและใจอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ในชุมชน โดยถูกเด็กๆ ในท้องถิ่นรังแก อาศัยอยู่โดยไม่มีห้องน้ำที่กดชักโครก หรืออาหารร้อนๆ เป็นประจำ เขาขาดสารอาหาร ได้รับการศึกษาน้อย และมักเป็นหวัด

แต่ตอนนี้ "จอร์แดน แอดลาร์ด โรเจอร์ส" จะไม่ต้องทำงานอีกต่อไป นอกเหนือจากที่ดินดังกล่าว ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่ดีที่สุดในอังกฤษ เขายังได้รับกองทุนทรัสต์ประมาณ 100,000 ปอนด์ต่อปี (มากกว่า 4.3 ล้านบาท) ใช้ชีวิตร่วมกับภรรยาและลูกน้อยของเขา

อย่างไรก็ดี เขายอมรับว่ายังคงรู้สึกสั่นคลอนและตกใจกับตำแหน่งใหม่ และความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงบนไหล่ของเขา การบริหารที่ดินและดูแลรักษาบ้านที่มีห้องนอน 20 ห้องถือเป็นภาระหนักมาก ทั้งนี้ ภายใต้รูปร่างราวกับนักเพาะกายและภาพลักษณ์ภายนอกที่ตลกขบขัน เขายังเป็นคนมีจิตวิญญาณที่ละเอียดอ่อน และที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องแม่ของเขา และครอบครัวฝั่งแอดลาร์ดอย่างเต็มที่ (เขาเพิ่งเพิ่มนามสกุลโรเจอร์สต่อท้ายไปเมื่อไม่นานมานี้)

นางจูลี แอดลาร์ด แม่ของจอร์แดน เธออายุ 51 ปี และต่อสู้กับปัญหาการดื่มมาตลอดชีวิต ตอนนี้กำลังตื่นเต้นกับโชคดีของลูกชาย "แม่รู้ว่าตัวเองทำผิดพลาดมากมาย แต่ผมไม่อยากตำหนิเธอ เธอเลือกคู่ครองที่ใช้ความรุนแรง ผมเคยเห็นเธอถูกแฟนทุบตี และตอนนั้นผมยังเด็กเกินกว่าที่จะช่วยอะไรได้" นายจอร์แดนพูดอย่างระมัดระวัง

นายจอร์แดน ยังเปิดเผยด้วยว่า นางจูลีสูญเสียพ่อไปตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น และนั่นส่งผลกระทบต่อเธอจนเดินออกนอกลู่นอกทาง และเมื่อเธออายุ 18 ปี เธอได้พบกับชาร์ลส์ โรเจอร์ส วัย 31 ปี ในที่ซึ่งเด็กๆ รวมตัวกันเพื่อดื่มและสูบ แม้ว่าจะมาจากโลกที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็มีสายสัมพันธ์และเริ่มมีความสัมพันธ์กัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พนง.เงินเดือน ตรวจ DNA พิสูจน์เป็นลูกชายของ "ชนชั้นสูง" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook