ปธ.ฟีฟ่ามั่นใจระบบรปภ.บอลโลกแอฟริกาใต้ดี

ปธ.ฟีฟ่ามั่นใจระบบรปภ.บอลโลกแอฟริกาใต้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมาแสดงความมั่นใจอย่างเต็มที่กับมาตรการรักษาความปลอดภัยในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังได้เข้าเวิร์กช็อปเป็นเวลา 2 วัน ร่วมกับ แดนนี่ จอร์ดาน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันรวมถึงทีมรักษาความปลอดภัยและตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 29 จาก 32 ชาติที่เข้าร่วมฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

โดย ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า เรามีความมั่นใจมากๆ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่ยอมให้แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ เมื่อปีที่แล้วแอฟริกาใต้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วในช่วงของ
ศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของพวกเขาได้ผล

ขณะที่ เบห์ก็อกวาเก้ห์ เซเล่ ผู้บัญชาการตำรวจแอฟริกาใต้ ออกมาเผยรายละเอียดของมาตรการรักษาความปลอดภัยในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิ.ย. ถึง 11 ก.ค.นี้ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชาติที่เข้าร่วมฟาดแข้ง จะเข้ามาผนึกกำลังปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจท้องที่ของบรรดาสังเวียนที่ใช้จัดการแข่งขันด้วย

เซเล่ ระบุว่า "แอฟริกาใต้ เตรียมใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้มากถึง 188,000 คน โดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ประจำอยู่ในแต่ละเมืองที่ใช้ในการจัดการแข่งขันมีทั้งหมด 44,000 คน ส่วนที่เหลือจะปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ ส่วนพวกแฟนบอลจะไม่ถูกจำกัดให้อยู่แต่ในบริเวณสนามเท่านั้น พวกเขามาที่นี่เพื่อสนุกสนานไปกับประเทศแอฟริกาใต้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook