รพ.นครนายก เปิดไทม์ไลน์รถพยาบาล แวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วินาที สั่งสอบจนท.แล้ว

รพ.นครนายก เปิดไทม์ไลน์รถพยาบาล แวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วินาที สั่งสอบจนท.แล้ว

รพ.นครนายก เปิดไทม์ไลน์รถพยาบาล แวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วินาที สั่งสอบจนท.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.นครนายก ออกแถลงการณ์ เผยไทม์ไลน์ของรถพยาบาล แวะซื้อกล้วยทอดเพียง 3 วินาที ขออภัย-สั่งสอบเจ้าหน้าที่แล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยแพร่คลิปเหตุการณ์หญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมคุณแม่และหลานชาย มาทวงถามถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง ซึ่งก่อนหน้านี้ยังมีการชะลอรถดูต้นไม้ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วานนี้ (16 ต.ค.) โรงพยาบาลนครนายก ต้นสังกัดของรถพยาบาลที่แวะซื้อกล้วยทอด ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์นี้ว่า จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันที่ 13 ต.ค.66 นั้น

โรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบจากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์พบว่า

  • เวลา 10.27 น. รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด
  • เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาลออกไปรับผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
  • เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
  • เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างเดินทางพบมีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ
  • เวลา 10.57 น. รถพยาบาลขับมาถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านในวันที่ 14 ต.ค. เวลา 14.00 น.

จากเหตุดังกล่าว โรงพยาบาลนครนายกตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน โรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook