ณัฐวุฒิ แถลงขนรถอีแต๋นบุกชุมนุมกรุงแน่

ณัฐวุฒิ แถลงขนรถอีแต๋นบุกชุมนุมกรุงแน่

ณัฐวุฒิ แถลงขนรถอีแต๋นบุกชุมนุมกรุงแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะนำขบวนรถอีแต๋น เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน โดยยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ใช่การสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ถึงแม้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า เป็นการทำผิดกฎหมายจราจรก็ตาม อีกทั้งยังชี้แจงการชุมนุมใหญ่ในครั้งนี้ ยึดหลักสันติวิธีอย่างมั่นคง ที่มีมาตรการใช้ความรุนแรง ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม

นอกจากนี้ การที่มีคนในรัฐบาลออกมาให้ข่าวในทำนองว่า การชุมนุมครั้งนี้ใช้งบประมาณวันละ 70 ล้านบาท แกนนำ นปช. ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่มีการจ้างมาด้วยใจ พร้อมย้อนกลับการใช้เงิน 70 ล้านบาท ในการชุมนุมคงเป็นคนของกลุ่มพันธมิตรฯมากกว่า


ภายหลังกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 300 คน จาก จ.บุรีรัมย์ เดินทางร่วมสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดงสายโคราช ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และบริเวณสวมสุรนารี (สวนรักษ์) บรรยากาศก็เริ่มคึกคักขึ้น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด นายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงโคราช กล่าวว่า กิจกรรมบนเวที จะเป็นการปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดงโคราชสลับกับดนตรีของศิลปินเสื้อแดง เพื่อรอแกนนำ นปช. ที่จะเดินทางมาจากกรุงเทพฯ นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมถึงแกนนำคนอื่น ๆ ซึ่งเชื่อว่า จะมีกลุ่มพี่น้องคนเสื้อแดงทั้งในโคราช และจังหวัดในภาคอีสาน เดินทางมาร่วมชุมนุมกว่า 30,000 คน นอกจากนั้น ในเวลาประมาณ 19.00 น. จะร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อความเป็นสิริมงคล

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่แกนนำทำพิธีบวงสรวงย่าโมนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน จะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังบ้านพักของ พล.อ.เปรม เพื่อไปเยี่ยมชมแสดงพลังและประกาศเจตนารมณ์ การก่อต้านระบอบอำมาตย์ ของคนเสื้อแดงด้วย ส่วนการดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ได้มีแผนปฏิบัติการอยู่แล้ว โดยศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครองส่ง อส. และ อปพร. เข้ามาดูแลความปลอดภัย ขณะเดียวกัน จะมีสายตรวจมาคอยตรวจตราอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบ้านพักบุคคลสำคัญ ธนาคาร และร้านทองต่างๆ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook