โจรใต้ป่วนอีกบึ้ม!ยะลาแต่จนท.กู้ทัน

โจรใต้ป่วนอีกบึ้ม!ยะลาแต่จนท.กู้ทัน

โจรใต้ป่วนอีกบึ้ม!ยะลาแต่จนท.กู้ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอยะหา จังหวัดยะลา ได้รับแจ้งว่า มีวัตถุต้องสงสัย วางอยู่บริเวณ ริมถนนสายสันติราษฎร์ เขตเทศบาลตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บกู้ โดยการใช้ปืนแรงดันน้ำ ยิงทำลาย ซึ่งในเบื้องต้น พบว่า เป็นระเบิดจริง บรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมไปวางไว้ที่ใต้กระถางต้นไม้บนฟุตบาทหน้าบ้านเลขที่ 109 ถ.สันติราษฏร์ เขตเทศบาลตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งบ้านดังกล่าวได้เปิดเป็นร้านให้เช่าวิดีโอ โดยในช่วงเช้าจะมีพระสงฆ์เดินมารับบิณฑบาตที่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวทุกวัน แต่โชคดีที่ จนท.ตร.ได้เดินตรวจตรา ก่อนเป็นประจำทุกวันและได้เห็นสิ่งปกติเป็นถุงสีเขียววางอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า มีสายไฟโผล่ออกมา จึงได้รีบแจ้งให้ชุดเก็บกู้ระเบิดได้ทราบและปิดกั้นเส้นทางพร้อมห้ามประชาชนเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ได้ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย และพบว่า เป็นระเบิดบรรจุไว้ในกล่องเหล็กขนาดยาว 5 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว หนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

จากการสอบสวนในเบื้องต้น คนร้ายต้องการที่จะลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระและพระสงฆ์ ที่ออกรับบิณฑบาตในตอนเช้าแต่โชคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ยะหา นำโดย พ.ต.ท.ประสม หลวงพูน สวป.สภ.ยะหา มาพบเห็นก่อน และสามารถเก็บกู้ได้ทันก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook