ตร.โคราชเชื่อแดงชุมนุมไม่แรงพร้อมรับมือ

ตร.โคราชเชื่อแดงชุมนุมไม่แรงพร้อมรับมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมดูแลการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่เริ่มเปิดเวทีชุมนุมที่แรก ในวันนี้ก่อนจะเดินทางรวมตัวกันชุมนุมใหญ่ใน กทม. ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมทุกส่วนแล้ว โดยได้จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว หากเกิดเหตุปั่นป่วน ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลนั้น จะประเมินจากจำนวนผู้ชุมนุม ซึ่งทีผ่านมานั้น มีผู้ชุมนุมหลักพัน ก็จะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ และเชื่อว่า การชุมนุมในวันนี้ ไม่มีเหตุรุนแรงเพราะผู้ชุมนุมก็แจ้งแสดงเจตนารมณ์ รวมทั้งที่ผ่านมา ก็ไม่มีเหตุไม่สงบ เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็เฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีก่อเหตุปั่นป่วน โดยให้ สภ.เมือง เป็นผู้ดูแลพื้นที่ของตนเอง ส่วนบริเวณ บ้านแม่ทัพ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พลเอกเปรม ติณสูญลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้มอบหมายให้ สภ.โพธิ์กลาง ดูแลและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย แต่เชื่อว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสงบ


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วณัฐ ยังกล่าวถึง การดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้า กทม. ชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า หากผู้ชุมนุมเดินทางตามปกติไม่มีการทำผิดกฎหมายก็ไม่มีการสกัดกั้น และจะอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ แต่หากมีการพกพาอาวุธ หรือทำผิดกฎหมายก็มีการดำเนินการทันที



แดงเริ่มเคลื่อนพล ร่วมชุมนุมที่โคราชแล้ว แกนนำบอก 10.00 น.

นายนิสิต สินธุไพร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดที่จะมีการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา ในวันนี้ ว่า เวลา 10.00 น.ที่โรงแรมศรีพัฒนา จะมีการประชุมแกนนำ 120 องค์กร 19 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว การเตรียมพร้อมด้านเสบียงอาหารและการรักษาความปลอดภัย ของการชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.จนถึงการเคลื่อนกำลังพลไปยัง กทม. เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ วันที่ 14 มี.ค. ส่วนการชุมนุมวันนี้จะมีการเคลื่อนไหวไปที่บ้านพัก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หรือไม่นั้น ยังไม่มีความชัดเจน คงมีเพียงบางส่วนที่ต้องการอยากไปเยี่ยมบ้าน พล.อ.เปรม เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อยู่ในพื้นจังหวัดใกล้เคียง ได้มีการระดมพล พร้อมเตรียมเดินทางมาร่วมการชุมนุม ที่จะเริ่มขึ้นในช่วง เที่ยงวัน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีคนเสื้อแดง ไม่ต่ำหมื่นคน ส่วนในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงค์มาร่วมเวทีปราศรัยในการชุมนุมพร้อมกับแกนนำคนอื่นๆด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook