ผบช.ก.ถกกองปราบฯ คดีเคทองต่อ หลังรับโอน

ผบช.ก.ถกกองปราบฯ คดีเคทองต่อ หลังรับโอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผู้กำกับการ สน.ลาดกระบัง กล่าวว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี อนุมัติศาลออกหมายจับ นายพรวัฒน์
ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง คนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แล้ว ใน 2
ข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 กระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายใต้ความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชม โดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และข้อหาขู่เข็ญ ให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือ ความตกใจจากกรณีที่ เคทอง โพสต์คลิปวีดีโอไว้ในเว็บแคมฟรอก ว่า จะเกิดเหตุระเบิดธนาคารกรุงเทพขึ้น 4 สาขา ขณะที่ พ.ต.อ.สุทธิสาร ภักดีนฤนารถ รักษาราชการผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงการครบกำหนดรายงานตัวของเสธ.แดง วันนี้ว่า เสธ.แดง ไม่ได้เดินทางมารายงานตัว และไม่ได้ส่งทนายความมาขอเลื่อนพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวน จะให้เวลา เสธ.แดง 7 วัน ให้เข้ารายงานตัว หากไม่มาตามกำหนดนัด ก็จะพิจารณาออกหมายเรียกเสธ.แดงต่อ

ด้าน พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวก่อนเข้าประชุมติดตามความคืบหน้า กรณีที่ได้มอบหมายให้กองปราบปราบติดตามบุคคลเป้าหมาย ที่มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ในคดีเกี่ยว
กับความมั่นคง ว่า หลังจากได้มอบหมาย ให้กองปราบปรามรับไปดำเนินการแล้ว ทางกองปราบปราม ได้ทำการสืบสวนมาโดยตลอด

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ทางด้านกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ได้เข้าตรวจค้นอาคารชั้นทาวเวอร์ ย่านเจริญกรุง และยึดเซฟเวอร์ ที่นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ "เค ทอง" ใช้ในการโพสต์ข้อความลงบนอินเทอร์เน็ต ลักษณะข่มขู่ ทำให้ประชาชาตกใจว่า
จะเกิดเหตุระเบิดธนาคารกรุงเทพขึ้น มาทำการตรวจสอบ และจะทำการขยายผลว่า มีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งในส่วนการรับโอนคดี พบกระสุนปืนที่บ้านพักของ เคทอง มาให้กองปราบปราม มาดำเนินการสืบสวนนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนขอการอนุมัติ จากพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook