บอย ลงดาบ!นก ตัดออกจาก 'บ้านนี้มีรัก'

บอย ลงดาบ!นก ตัดออกจาก 'บ้านนี้มีรัก'

บอย ลงดาบ!นก ตัดออกจาก 'บ้านนี้มีรัก'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ บอสใหญ่ค่ายเอ็กแซ็กท์ หมดปัญญาที่จะมอบโอกาสให้อีกครั้ง เมื่อ "นก เชิญยิ้ม หรือ นก วนิดา แสงสุข ยังไม่เข็ดที่จะเข้าไปเกี่ยวกับยาเสพติด จนถูกจับรอบ 2 จึงต้องตัดตัวละครออกจากซิทคอม "บ้านนี้มีรัก" หลังจากที่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชน และสังคม ไม่ยอมกลับตัวเป็นคนดี งานนี้คุณบอย ถึงกับยอมรับว่าเสียใจ และเสียดาย แต่ก็เผยมาว่า

"เขายอมรับสารภาพตรงนี้ ก็ยังคงใช้ยาเหล่านั้นจริงๆ และในเมื่อมันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ถามว่าโกรธมั้ย เราไม่ได้โกรธ เพราะไม่มีสาเหตุอะไร ที่เราจะต้องไปโกรธเขา เพียงแต่เสียดายโอกาสของเขาเท่านั้นเอง ที่สังคมให้โอกาสเขาแล้ว แต่เขาก็ยังกลับไปเดินในทางที่ผิดอยู่ ตรงนี้มันก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากกว่า เขาคงต้องถูกดำเนินคดีไป เราก็ไม่รู้ว่าการดำเนินคดีมันจะต้องเป็นยังไง รอฟังความว่า เขาจะตัดสินออกมาเป็นยังไง แต่ในฐานะที่เขาเล่นละครเรา แล้วมีคนดูอยู่ ผมก็คิดว่า คงจะต้องตัดตัวละครนี้ ออกจาก บ้านนี้มีรัก เพราะว่า มันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว"

"จริงๆละครถ่ายไปล่วงหน้าแล้ว ประมาณ 7 ตอน ซึ่งถ้าตัดตรงนี้ ไปเราจะเสียหายเป็นล้าน ยังไม่ได้คำนวณตัวเลขที่แน่นอน อยู่ คือยังไงเราก็ต้องตัดตัวละครตัวนี้ออก เพราะมันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี สำหรับสังคมและเยาวชน ถ้ายังทำผิดแบบนี้แล้วมีงาน ที่ยังสามารถออกหน้าออกตาแบบนี้ได้อยู่ มันก็จะดูไม่ดี แต่ในขณะเดียวกัน ละครที่ได้ถ่ายทำเป็นสต๊อกไว้แล้ว คนนั้น คนนี้ไปเล่นกับเขาเรียบร้อยแล้ว ที่เหลืออยู่ 7 ตอน จะทำยังไง ตอนนี้ เราก็กำลังพูดคุยกับทางช่อง 9 ว่า ให้ตัดตัวละครทิ้งให้หมด หรือว่าให้เบลอหน้า"

เมื่อฟังศาลตัดสินแล้ว ยังคงให้โอกาสอยู่เหมือนเดิมมั๊ย "ยังไงเราก็ต้องรอคำตัดสินของศาล แต่อย่างที่เคยพูดไปว่า ถ้าศาลตัดสินมายังไง เราก็เคารพตรงนั้น เราเป็นใครที่จะมีหน้าที่ไปลงโทษเขาต่อ ผมมองมุมนี้มากกว่า แต่โอเค เราเข้าใจว่า กำลังทำสื่อสู่สาธารณะ เราต้องมีความคำนึงถึงการเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม เราต้องดูมากกว่าหน่อยนึง แต่มันไม่ได้อยู่ในกฎหมาย มันไม่มีกฎหมายข้อไหน ที่เขียนว่า คนที่ทำผิดแล้วห้ามออกทีวี มันแปลว่าอะไร คนที่ต้องคดีอยู่ตอนนี้ ออกทีวีไม่ได้เหรอ ครั้งก่อนตอนที่เราให้โอกาสเขากลับมา เขาก็มาพูดกับผม เข้ามาขอบคุณที่ให้โอกาส เราก็บอกกับเขาไปว่าอย่าทำอีกนะ มันไม่ดีนะ ก็รู้อยู่แล้วว่า มันไม่ดี ส่วนครั้งนี้ จะให้โอกาสอีกมั้ย ก็ให้ไปแล้ว ถ้าจะมีอีกครั้งเราก็ต้องดูดีๆแล้วล่ะ ผมเข็ดกับการให้โอกาสนักแสดง ผมไม่เข็ด ทำไมต้องเข็ดล่ะ เพราะคิดว่า แต่ละคนไม่เหมือนกัน เราจะมาเหมารวมกันทั้งหมดไม่ได้"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook