เตรียมขอนุมัติออกหมายจับ'เคทอง'เช้านี้

เตรียมขอนุมัติออกหมายจับ'เคทอง'เช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.ลาดกระบัง กล่าวว่า กรณีที่ นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เค ทอง ที่เผยแพร่คลิป ปลุกระดมการก่อเหตุป่วนเมือง ทาง Voice of Change ไปแล้วนั้น ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ นายพรวัฒน์ พำนักอยู่ เตรียมเดินทางไปยังศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายพรวัฒน์ หรือ เคทอง ใน 2 ข้อหา ตามาตรา 116 ในฐานความผิดเกี่ยวกับการใช้สื่อ ยุยงปลุกปั่นทำให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งเป็นกฎหมาย ที่ใช้กับสื่อที่ปลุกระดมโดยเฉพาะต่อไป คาดว่า ศาลจะพิจารณาทราบผลในวันนี้ทันที

อย่างไรก็ตาม นายพรวัฒน์ หรือ เคทอง นั้น ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเมื่อวานนี้ ทาง บช.ก.ได้บุกเข้าตรวจค้นและยึดเครื่องส่งรายการ Voice of Change ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทางด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ความคืบหน้ากรณีที่นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ อ.เคทอง แกนนำนักรบพระเจ้าตาก คนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง นำคลิปวีดีโอ คำพูดในทำนองจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง แพร่ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ล่าสุด

จากการประชุมเบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งโอนคดีนี้ ไปให้กับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมี พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว เนื่องจาก ขอบเขตการรับผิดชอบของนครบาล ดูแลได้เพียงพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น ซึ่งถ้าให้ตำรวจสอบสวนกลางดำเนินคดีนี้ จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างครอบคลุมกว่า ขณะที่ความคืบหน้าของการขอหมายศาล เพื่อออกหมายจับ นายพรวัฒน์ นั้น พล.ต.ต.อำนวย
กล่าวต่อว่า คงต้องรอให้ถึงช่วงบ่ายของวันนี้ จึงจะดำเนินการเสร็จ อีกทั้ง ในส่วนของคดีมือมืดลอบปาระเบิดธนาคาร
กรุงเทพ ทั้ง 4 จุด คงต้องรอหลังการเรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเวลา 20.00 น. ของวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook