ททท.จีบบริษัททัวร์ยูนนาน

ททท.จีบบริษัททัวร์ยูนนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตั้งกรรมการดันท่องเที่ยว

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับตัวแทนการท่องเที่ยวมณฑล ยูนนาน พร้อมกับบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากเมืองต่าง ๆ ในมณฑลยูนนาน ในโอกาสมาเข้าพบ โดยเสนอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท. และการท่องเที่ยวมณฑลยูนนาน เพื่อหารือส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน โดย ททท. เสนอแนวทาง 4 เรื่อง ได้แก่ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน, พัฒนาและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง แก้ปัญหาที่ยังติดขัด เช่น จีนระบุมาว่า เส้นทางถนนอาร์ 3 เอ ระหว่างไทย-จีน ที่ต้องผ่านลาว ยังติดขัดปัญหาการเดินทางในลาวไม่สะดวกนัก นอกจากนี้ยังเสนอให้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และให้มีการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการท่องเที่ยว เพื่อให้คำแนะนำด้านเทคนิค

คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากมณฑลยูนนานมาไทยเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีที่ผ่านมา มีมาไทยประมาณ 100,000 คน เนื่องจากมีเส้นทางอาร์ 3 เอ ช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับคนจีนที่จะมาเที่ยวไทยมากขึ้น

นายเจีย เทียน รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมณฑลยูนนาน ด้านกฎระเบียบ กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยเฉพาะเรื่องการแลกเปลี่ยนบุคลากร และจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับผู้บริหารการท่องเที่ยวมณฑลยูนนาน คาดว่าจะหารือกับไทยในโอกาสที่ ททท. เดินทางไปมณฑลยูนนาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook