ผกก.ทุ่มมหาเมฆจัดกำลังดูแลตึกซีพีเข้ม

ผกก.ทุ่มมหาเมฆจัดกำลังดูแลตึกซีพีเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ชาติชาย วรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพี สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเพื่อนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่คาดว่า อาจจะตกเป็นเป้าหมายการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เช่นเดียวกับธนาคารกรุงเทพ ซึ่งในส่วนของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประจำอย่างเข้มงวดตลอด 24 ช.ม. แล้ว โดยมีกำลังตำรวจประจำ 2 นาย มีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ และตำรวจ 191 ตระเวนตรวจตราอย่างเข้มงวด ทั้งนี้พ.ต.อ.ชาติชาย ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลธนาคารทุกแห่งในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะเดียวกันยอมรับว่าสถานการณ์ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลและรักษาความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเฝ้าระวังกลุ่มบริษัทของเครือซีพี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ถนนสีลมนั้น ได้มีกำลังเข้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน


ภายหลังเกิดเหตุการณ์คนร้าย ปาระเบิดใส่ธนาคารกรุงเทพ 4 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ อีกทั้ง เคทอง หรือ นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาระบุว่า จะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบภายในกรุงเทพมหานคร ขึ้นนั้น ส่งผลให้บรรยากาศย่านธุรกิจ บริเวณพื้นที่ถนนสีลม ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการณ์พิเศษ ตระเวนตรวจตราดูความเรียบร้อยอยู่โดยรอบ โดยเฉพาะบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพี สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นที่น่าจับตามอง กันว่าอาจตกเป็นหมายในการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ เช่นเดียวกับธนาคารกรุงเทพได้ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆจำนวน 2 นาย ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณประตูด้านหน้าทางเข้า ซึ่งจะตรวจดูความผิดปกติของกลุ่มบุคคลที่เดินทางเข้าออก

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าอาคารที่มีรถสายตรวจจอดอยู่จำนวน 1 คัน ขณะที่ประชาชนต่างเริ่มทยอยเดินทางเข้าทำงานตามปกติ ท่ามกลางดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook