“หงษ์ทอง” ทวงอันดับ 1 การซื้อสลากออนไลน์ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว

“หงษ์ทอง” ทวงอันดับ 1 การซื้อสลากออนไลน์ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว

“หงษ์ทอง” ทวงอันดับ 1 การซื้อสลากออนไลน์ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • “วี - ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา” ซีอีโอสาวเก่งแห่งหงษ์ทอง.COM พูดคุยกับ Sanook ถึงเรื่องราวการพัฒนาหงษ์ทอง.COM อย่างก้าวกระโดด พร้อมกระซิบ “แหล่งให้โชค” เผื่อว่านักเสี่ยงดวงคนไหนอยากจะตามไป
  • แม้ดูเหมือนว่ากระแสของหงษ์ทอง.COM จะดร็อปลง หลังจากดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ แต่ทีมงานทุกคนยังตั้งใจทำงานและพัฒนาตัวแบรนด์ให้รองรับความต้องการและการใช้งานของลูกค้าทุกคนอยู่เสมอ
  • จุดเด่นของหงษ์ทองคือการบริการจัดส่งลอตเตอรี่ให้ถึงมือลูกค้า ที่ฐิตาภาย้ำกับเราหลายรอบว่าหงษ์ทองคือเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่มีบริการดังกล่าว
  • เพราะยึดมั่นว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากลูกค้า ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังให้หงษ์ทอง.COM ได้ก้าวต่อไปในวงการสลากออนไลน์อย่างเข้มแข็ง หงษ์ทองจึงพยายามส่งมอบสิ่งที่ตัวเองได้รับจากลูกค้าประชาชน กลับคืนให้กับสังคม

หลังเจอมรสุมดราม่าหนัก ก็คล้ายกับว่า “หงษ์ทอง.COM” ค่อยๆ หายหน้าหายตาไปจากกระแสโซเชียล และเก็บตัวเงียบจนแทบจะไม่ได้ข่าวคราวของเว็บไซต์ซื้อขายสลากออนไลน์เจ้าใหญ่เจ้านี้เลย แต่ “วี - ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา” ซีอีโอสาวเก่งแห่งหงษ์ทอง ก็ได้ออกมายืนยันอย่างหนักแน่นว่าพวกเขาไม่ได้หายไปไหน และที่มากกว่านั้นคือแบรนด์หงษ์ทองที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกคน พร้อมเปิดใจเล่าเส้นทาง “มูเตลู” ที่ช่วยให้ลูกค้าของหงษ์ทองโชคดี “ทุกงวด”

น่าสนใจขนาดนี้ Sanook จึงไม่รอช้า ชวนฐิตาภามาบอกเล่าเรื่องราวการพัฒนา “หงษ์ทอง.COM” อย่างก้าวกระโดด พร้อมขอให้ช่วยกระซิบ “แหล่งให้โชค” เผื่อว่านักเสี่ยงดวงคนไหนอยากจะตามไปนั่นเอง!

หงษ์ทองหายไปไหน?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสดราม่าที่เกิดขึ้นกับหงษ์ทอง มีความรุนแรงและเข้มข้ม แต่ฐิตาภาก็บอกกับเราว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการทำตลาด โดยเฉพาะเรื่อง “การรีวิวสินค้า” ที่แน่นอนว่ามีข้อดีและข้อเสีย แต่หงษ์ทองเลือก “ความจริงใจ” มาใช้แก้ปัญหา 

“ที่คนเห็นว่าเราเงียบไป เรายังคงทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่เราไม่ได้ทำพีอาร์ การทำสื่อสารการตลาด สำคัญมากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการทำข่าว ทำพีอาร์ ทำโฆษณา หรือแม้แต่การรีวิวสินค้า ตามความเป็นจริง โฆษณาคือโฆษณา การมีพรีเซนเตอร์หรือ อินฟูรีวิว ก่อนที่จะทำเจ้าของสินค้าต้องมั่นใจว่า ไม่เกินจริง การมีคนถูกรางวัลเรามีใบโอนเงินจริงขึ้นเงินจริง ทุกครั้ง ตรวจสอบได้ แต่มีเงื่อนไขว่าลูกค้าต้องยินยอมให้เราเปิดเผยข้อมูลการถูกและการโอนได้เราถึงจะทำ ลูกค้าสำคัญที่สุดค่ะ

ฐิตาภาเริ่มต้น

แต่เมื่อถามว่าในระหว่างดราม่าร้อน หงษ์ทองหายไปไหน ฐิตาภาก็ชี้ว่า “เราไม่ได้หายไปไหน เรายังอยู่ที่เดิม เพิ่มเติมคือการพัฒนาที่มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น อย่างตอนนี้เราพัฒนาระบบให้มีแอปพลิเคชั่น ซึ่งการใช้งานก็สะดวกสบาย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และแอนดรอยด์เลย”

ยืนหนึ่งเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียว

แม้จะดูเหมือนว่ากระแสของหงษ์ทอง.COM จะดร็อปลง หลังจากดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ แต่ทีมงานทุกคนยังตั้งใจทำงานและพัฒนาตัวแบรนด์ให้รองรับความต้องการและการใช้งานของลูกค้าทุกคนอยู่เสมอ โดยเฉพาะบริการ “การจัดส่งลอตเตอรี่ให้ถึงมือลูกค้า” ที่ฐิตาภาย้ำกับเราหลายรอบเลยว่า “หงษ์ทองคือเจ้าแรกและเจ้าเดียว” ที่มีบริการดังกล่าว

“หงษ์ทองพิเศษกว่าที่อื่น เพราะเราเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่มีการจัดส่งไปรษณีย์ถึงมือลูกค้า หรือสามารถมารับได้ที่ออฟฟิศหงษ์ทองได้เลย ซึ่งที่อื่นไม่มี”

“ที่สำคัญเรายังมีบริการซูเปอร์วีไอพี นั่นคือลูกค้าที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถโทรมาซื้อลอตเตอรี่กับเราได้ เพราะเรามีคอลเซ็นเตอร์ที่คอยรับใช้บริการพ่อแม่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง” ฐิตาภาเล่า

หงษ์ทองไม่เคยหยุดพัฒนา

“ในส่วนของระบบหลังบ้าน เรามีทีมซัพพอร์ตลูกค้า บริการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยทีมงานคุณภาพเกือบ 100 ชีวิต และเรายังมีอีกหนึ่งทีมซัพพอร์ต นั่นคือมูลนิธิมหาไถ่ ที่เรายังใช้บริการอยู่ ซึ่งก็เป็นการส่งเสริมให้ผู้พิการมีรายได้อีกทางหนึ่ง”

นอกจากพัฒนาทีมซัพพอร์ตลูกค้าที่แข็งแกร่งมากขึ้น หงษ์ทอง.COM ยังพัฒนา “ทีมหน้าบ้าน” หรือทีมมาร์เก็ตติ้งให้เก่งกาจและสามารถตีตลาดลูกค้าได้เพิ่มขึ้น โดยเน้นการทำงานแบบพี่น้อง เพื่อทำให้คนทำงานรู้สึกสบายใจ และเมื่อรู้สึกสบายใจกับงานแล้ว พวกเขาจะสามารถสร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพได้อย่างต่อเนื่อง

“เราเทรนด์งานกันแบบพี่น้อง ใช้หลักความเป็นจริง ใช้ความจริงใจคุยกัน เพราะบางทฤษฎีก็เป็นแค่ทฤษฎี สู้ของจริง การปฏิบัติจริงไม่ได้อยู่แล้ว ตอนนี้ระบบของเราพัฒนาค่อนข้างมาก และกำลังจะพัฒนาต่อไป ซึ่งตอนนี้ถ้าใครเข้าระบบของเรา จะพบว่าเรามีทั้งตัวที่ตอบแทนประชาชน ลูกค้า รวมถึงสังคมด้วย”

“เราคืนกำไรให้กับลูกค้าในรูปแบบของการสะสมคะแนน แลกของพรีเมียน และรายได้ส่วนหนึ่งจากการขาย เราก็นำไปมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ” ฐิตาภาบอก

ธุรกิจที่คิดถึงสังคม

เพราะยึดมั่นว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากลูกค้า ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังให้หงษ์ทอง.COM ได้ก้าวต่อไปในวงการสลากออนไลน์อย่างเข้มแข็ง ทำให้ฐิตาภาและทีมงานตั้งใจที่จะส่งมอบสิ่งที่ตัวเองได้รับจากลูกค้าประชาชน กลับคืนให้กับสังคมเช่นกัน

“ทุกการสั่งซื้อของลูกค้าทุกคน ถือเป็นการช่วยส่งเสริมให้หงษ์ทองได้จ้างงานผู้พิการ ที่ทำงานกับมูลนิธิมหาไถ่ เพราะเรามีคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่นั่นด้วย และส่วนที่สอง คือรายได้หรือลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล ลอตเตอรี่ส่วนนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็กพิเศษ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของวัดห้วยหมู จังหวัดราชบุรี ที่นั่นเขารับลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลจำนวนมาก เพราะเป็นการสร้างรายได้ให้กับน้องๆ เด็กพิเศษที่นั่น”

ฐิตาภาชี้ว่า ทุกการทำธุรกิจล้วนแล้วแต่เป็น “ความท้าทาย” ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับหงษ์ทอง.COM ที่ไม่พ้นต้องมีความท้าทายเข้ามาให้ทีมงานและตัวเธอเองต้องหาทางรับมือ แต่สิ่งที่หงษ์ทอง.COM พยายามทำให้ดีที่สุดคือ พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมมอบความสบายใจ ความสบาย (และความรวย) ให้กับลูกค้าทุกคน

เลขลับหงษ์ทอง

แน่นอนว่าเรื่องโชคลางก็ต้องมาคู่กับธุรกิจขายสลาก ซึ่งฐิตาภาก็ออกตัวว่าเชื่อเรื่อง “มูเตลู” มาก และทุกการมูเตลูของเธอ ก็ส่งผลให้หงษ์ทอง.COM “ปัง” มากขึ้น

“เรื่องมูเตลูเป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริงๆ แต่เราเชื่อ ของดีก็ต้องมากับความเฮงความปัง ดังนั้น ที่ไหนเขาบอกว่าปัง เฮง เราก็ไปตามลูกค้าของเรา เราพยายามเฟ้นหาสิ่งดีๆ เฟ้นหาเลขเด็ด เฟ้นหาความเฮงความปัง มาให้กับลูกค้าของเรา และตรงนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น”

เมื่อขอให้กระซิบสถานที่มูเตลูเพื่อแบ่งปันความโชคดี ฐิตาภาก็เต็มใจที่จะบอก พร้อมหวังว่าทุกคนจะได้โชคเหมือนกับเธอและลูกค้าของหงษ์ทอง.COM

“เราไปวัดบางกุ้ง หลวงพ่อนิลมณี จังหวัดสมุทรสงคราม เราไปมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกเราไปขอรางวัลที่ 1 แล้วรางวัลที่ 1 ก็เข้าหงษ์ทองจริงๆ ครั้งที่ 2 เราก็เลยไปรำแก้บนพร้อมกับนางรำ 9 คน ปรากฏว่าได้เลขเด็ดมา แล้วลูกค้าหงษ์ทองก็ถูกรางวัลกันถ้วนหน้า และครั้งที่ 3 ที่เรากำลังจะไป ก็มารอลุ้นกันว่ารางวัลที่ 1 งวดนี้จะเข้าหรือเปล่า”​

“ทุกครั้งที่เราไปวัด หรือไปมูลนิธิต่างๆ มันกินใจเราเสมอ มันส่งเสริม เกื้อกูล หนุนนำ ความมั่งมี ความสำเร็จมาให้เรา เราได้จากลูกค้า เราก็ส่งคืนสังคม แม้จะไม่ได้จำนวนมากมาย แต่ถ้าเราทำสะสมไปเรื่อยๆ มันก็เป็นสิ่งที่ดี” ฐิตาภากล่าวปิดท้าย

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook