บช.น.ปรับ รปภ.ศาล รับยึดทรัพย์เต็มรูปแบบ

บช.น.ปรับ รปภ.ศาล รับยึดทรัพย์เต็มรูปแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลความปลอดภัย บริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันพรุ่งนี้อย่างเต็มที่ โดยจะมีการเปิดศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า บริเวณหน้าศาลฎีกา ตั้งแต่เวลาประมาณ12.00 น. นี้เป็นต้นไป และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน จะพร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยจะใช้กำลังดูแลเบื้องต้น จำนวน 1 กองร้อย และจะเพิ่มเป็นจำนวน 3 กองร้อย หรือ 450 นาย ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังคงมีกำลังตำรวจ อีก 10 กองร้อย
เตรียมพร้อมเรียกใช้ได้ทันที หากเกิดเหตุรุนแรง ทั้งนี้ จะมีการเพิ่มกล้องวงจรปิด ล้อมศาลฎีกา รวมกว่า 20 จุด รวมทั้ง จะมีการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด เข้าประจำการด้วยอีกจำนวน 2 จุด เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ กรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงสยาม ภายในท้องสนามหลวง ตั้งแต่เย็นวันนี้เป็นต้นไปนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุ จากการข่าวไม่น่าจะเกิดความรุนแรงและจากการประเมิน น่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุม ประมาณ 2,000-3,000 คน เชื่อ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถรับมือได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook