ยอดสั่งซื้อดอกบัวพัทลุงวันมาฆะบูชาพุ่ง

ยอดสั่งซื้อดอกบัวพัทลุงวันมาฆะบูชาพุ่ง

ยอดสั่งซื้อดอกบัวพัทลุงวันมาฆะบูชาพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกษตรกรเจ้าของนาบัว เริ่มมีรายได้หลายเท่าตัว หลังปีนี้มียอดสั่งซื้อดอกบัว เข้ามาจำนวนมาก เหตุ ตลาดดอกบัวทางภาคกลาง มีดอกบัวขายน้อยลง เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีโรคระบาดก่อนหน้านี้ ซึ่งในช่วงเทศกาลวันมาฆบูชา ที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้ ถือเป็นโอกาสดีของเกษตรกร เจ้าของนาบัว ในพื้นที่ ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมียอดสั่งซื้อดอกบัวหลวงสีขาวบริสุทธิ์ และ สีชมพูหวาน ล่วงหน้าหลายเท่าตัว โดยมีรายได้เฉลี่ยวันละ ไม่ตำกว่า 5,000-6,000 บาท

โดย นาบัวของ นายนิมิตร จันทรผลิก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ม.7 ต.พญาขัน มีพื้นที่ปลูกบัวอยู่กว่า 50 ไร่ สมาชิกในครอบครัว ต่างเร่งเก็บดอกบัว ส่งออกขายทั้งรอบเช้าและรอบเย็น ตามยอดสั่งซื้อที่มีเข้ามามาก จากพ่อค้า
แม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง ตลาดชายแดนประเทศมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต

และปีนี้ ดอกบัว ยังมีราคาเท่าเดิมคือ ดอกละ 2.50 บาท และช่อละ 25 บาท ในขณะนี้มียอดสั่งซื้อเข้ามาแล้วถึง วันละ 2,000-3,000 ดอก จากที่ขายได้อยู่ประมาณ 1,000-1,700 ดอก สำหรับสาเหตุที่มียอดสั่งซื้อเข้ามามาก
ในช่วงนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตลาดดอกบัวที่กรุงเทพ มีดอกบัวขายน้อย เนื่องจาก สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและมีโรคระบาด ถือเป็นโอกาสดีของเกษตรกรนาบัวใน จ.พัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook