ปทีปไม่กลัวลูกน้องฟ้องยันทำตามหลักแล้ว

ปทีปไม่กลัวลูกน้องฟ้องยันทำตามหลักแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้
ให้ดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 157 กับตน ซึ่งเห็นว่า เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ แต่ยืนยันว่า ตนมีคำสั่งหลังได้รับเรื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุดที่มีพล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเสนอให้ขึ้นมาพิจารณา ก็ทำตามขั้นตอน ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งยกเลิกโผนั้น เชื่อว่า พล.ต.ท.อัศวิน มั่นใจว่า กระทำโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว ส่วนใครจะชอบหรือไม่ชอบ ในคำสั่งหรือไม่นั้น ก็ไม่สามารถตอบได้ ต่างคนต่างก็คิดว่าตัวเองทำถูกต้อง ซึ่งเมื่อคำสั่งไม่ชอบธรรม ก็สามารถร้องทุกข์กับคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติได้ ภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ ยังระบุกรณีที่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.อ.บันนังสตาจ.ยะลา มาร้องเรียนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมวานนี้ว่า ตนได้รับเรื่องแล้ว โดยขอดูรายละเอียดก่อน แต่โดยหลักการแล้วการขอย้ายข้ามกองบัญชาการ ก็เป็นเรื่องที่แต่ละกองบัญชาการสามารถตกลงกันได้ โดยยืนยันว่า กรณีดังกล่าว ไม่น่าจะทำให้ข้าราชการตำรวจในชายแดนภาคใต้เสียขวัญและกำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook