ปทีปคุมเซฟเฮาส์ผู้พิพากษายัน26กพ.เอาอยู่

ปทีปคุมเซฟเฮาส์ผู้พิพากษายัน26กพ.เอาอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ในการนัดฟังคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ว่า
จากการติดตามสถานการณ์ทางการข่าว เชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้ง ในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีความพร้อม 100 % ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกัน หากเกิดเหตุการณ์
ที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถรับมือได้ ก็พร้อมที่จะประสานขอกำลังทหารเข้าควบคุม เนื่องจาก ได้มีการฝึกซ้อมใหญ่ร่วมกันมาแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะไม่ใช้ความรุนแรงเข้าควบคุมสถานการณ์โดยเด็ดขาด แต่จะใช้แนวทางสันติวิธี

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดูแลสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะ บริเวณศาลฎีกา และสถานที่ราชการ ก็ได้มีการสั่งเพิ่มกำลังเข้มงวด ในการตั้งด่านตรวจเข้าอยู่แล้ว ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดูแลความปลอดภัยให้กับ
องค์คณะผู้พิพากษา ทั้ง 9 ท่าน อย่างดีที่สุดเช่นกัน ส่วนกระแสที่มีการติดสินบนผู้พิพากษาจำนวน 6,000 ล้านบาท ได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลตรวจสอบที่มาของข่าวแล้ว ส่วนขององค์คณะผู้พิพากษา ที่ได้มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นพิเศษ และขอไปอยู่ในเซฟเฮาส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดูแลแล้วเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook