จับตา ครม.หารือมาตรการรับมือเสื้อแดง

จับตา ครม.หารือมาตรการรับมือเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยกำลังจะให้การต้อนรับ นายชินภัทร ปันยารชุน
ประธานชมรมเจ้าหน้าที่ของรัฐแห่งประเทศไทย นำคณะมาเข้าพบ เพื่อให้กำลังใจ ก่อนที่เวลา 09.00 น. จะนั่งเป็นประธาน
การประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำสัปดาห์ ที่จะมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องแนวทางทำความเข้าใจ การยกเลิกใช้ GT200 และ
การรายงาน กรณีซื้อขายตำแหน่งนายอำเภอ พร้อมกันนี้ ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะร่วมในการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ยังคงเข้มงวด เหมือนทุกวัน ทั้งในขบวนรถ และบ้านพัก ท่ามกลางสถานการณ์นับถอยหลัง สู่วันพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ศุกร์ที่ 26 ก.พ. นี้

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ต้องจับตาว่า จะมีการออกมาตรการควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ศาลจะตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ รวมทั้งกรณีที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะรายงานผลการตรวจสอบ ซื้อขายตำแหน่งข้าราชการ สังกัดกระทรวง มหาดไทย ที่ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ตรวจสอบแล้ว โดยอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบด้วย

ส่วนวาระการประชุมอื่นที่น่าสนใจ อาทิ นายกรัฐมนตรี เสนอให้คณะรัฐมนตรี ทบทวนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยอาจจะยกเลิกมาตรการรับภาระค่าน้ำประปา พร้อมกับมอบหมายให้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ กองทัพ จัดทำแผนใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย ด้านกระทรวงการคลัง เสนอให้คณะรัฐมนตรี ทบทวนการใช้มาตรการภาษี เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ มาตรการยกเว้นภาษีภาคอสังหาริมทรัพย์นั้น ดำเนินการตั้งแต่ปี 2551 โดยต่ออายุมาแล้ว 1 ครั้ง และจะสิ้นสุดมาตรการ ในเดือนมีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook