ปัญหาโตโยต้า

ปัญหาโตโยต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปัญหาโตโยต้า

นายเรย์ ลาฮูด รมว.คมนาคมของสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลวอชิงตันทราบถึงปัญหาคันเร่งค้างของรถยนต์โตโยต้ามาตั้งแต่ปลายปี 2546 ซึ่งเป็นเวลา 3 ปี ก่อนเริ่มการสอบสวนเบื้องต้นต่อปัญหาแผ่นยางรองพื้น ทั้งนี้ โตโยต้าเรียกรถคืนเกือบ 9 ล้านคัน ทั่วโลก หลังจากมีการร้องเรียนอย่างหนาหู และการฟ้องร้องบริษัทโตโยต้า จากสาเหตุของรถยนต์ที่มีปัญหาตั้งแต่ระบบคันเร่ง และเบรกค้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 ศพ ในสหรัฐ

ป้องกันสลัดอากาศ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติไต้หวันเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ในเร็ว ๆ นี้ ทางการไต้หวันจะประจำการเจ้าหน้าที่ติดอาวุธชุดแรกบนเครื่องบินพาณิชย์ที่มุ่งหน้าสู่สหรัฐ โดยเจ้าหน้าที่ติดอาวุธดังกล่าวจำนวน 25 คน มีความเชี่ยวชาญในการยิงปืนที่แม่นเหมือนจับวาง และการเจรจาต่อรองเพื่อช่วยตัวประกัน รวมทั้งการใช้ศิลปะป้องกันตัวอย่างเทควันโด ข่าวระบุว่า หลังจากเหตุการณ์โจมตีในสหรัฐเมื่อ 11 ก.ย.ปี 2544 ไต้หวันกับสหรัฐทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อต่อต้านก่อการร้าย

คดีฆ่าผู้นำฮามาส

สเปนในฐานะประธานชาติหมุนเวียนของสหภาพยุโรป (อียู) ระบุว่า อียูมีความวิตกอย่างยิ่งที่กลุ่มคนร้ายใช้หนังสือเดินทางของยุโรปในปฏิบัติการสังหารผู้บัญชาการกลุ่มฮามาส ที่นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นายมิกูเอล แองเจล โมราตินอส รมว.ต่างประเทศสเปน บอกว่า สหภาพยุโรปมีความวิตกที่หนังสือเดินทางของยุโรป ถูกนำไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง หลังจากมีการตรวจพบว่า กลุ่มคนร้ายใช้หนังสือเดินทางของอังกฤษ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และเยอรมนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook