ศาลเขมรจำคุกอดีตขรก.10ปีข้อหาทารุณคนใช้

ศาลเขมรจำคุกอดีตขรก.10ปีข้อหาทารุณคนใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าว เอพี รายงานว่า ศาลกัมพูชา พิพากษาจำคุก 10 ปี นายวา ซาเรือน วัย 62 ปี อดีตข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ และจำคุก 20 ปี นางเมียะ เนียรี วัย 41 ปี ภรรยา ซึ่งมีอาชีพเป็นครูมัธยม ในข้อหาทารุณกรรม กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำการค้ามนุษย์โดยเจตนา

คดีนี้เกิดขึ้น หลังตำรวจได้รับการร้องเรียน จากเพื่อนบ้านนายซาเรือน จึงรุดไปตรวจสอบและพบกับเด็กหญิงวัย 11 ขวบ มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกายกว่า 200 แผล ซึ่งสามีภรรยาจอมโหดสารภาพว่า ทุบตีเด็กบ่อยครั้ง ทั้งตีด้วยไม้แขวนเสื้อ ไม้กวาด และสายไฟ บางครั้ง ใช้คีมปากนกแก้ว จิกเนื้อเด็ก โดยซื้อเด็กมาจากพ่อบุญธรรม วัย 62 ปี ในราคา 13,200 บาท เพื่อนำมาเป็นคนใช้ และศาลพิพากษาจำคุก พ่อบุญธรรมรายนี้ 5 ปี ในข้อหาค้ามนุษย์เช่นกัน

นอกจากนั้น ยังให้ผู้ต้องโทษทั้ง 3 จ่ายค่าชดเชยสินไหม เป็นเงินราว 66,000 บาท ให้กับผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งขณะนี้ อยู่ในความอุปการะของมูลนิธิฮาการ์ ดำเนินงานโดยกลุ่มคริสต์ศาสนิกชนจากสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้ คำพิพากษาดังกล่าว เป็นหนึ่งในความพยายามปราบปรามการทารุณกรรม การค้าประเวณี และการค้ามนุษย์ในกัมพูชา ซึ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีสาเหตุมาจากความยากจน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook