เครียดทั้งบ้าน โดนบิลค่าน้ำสองพันกว่า ท้อใจ จนท.ลั่นต้องจ่ายเงินเช็กมิเตอร์ฯ เอง

เครียดทั้งบ้าน โดนบิลค่าน้ำสองพันกว่า ท้อใจ จนท.ลั่นต้องจ่ายเงินเช็กมิเตอร์ฯ เอง

เครียดทั้งบ้าน โดนบิลค่าน้ำสองพันกว่า ท้อใจ จนท.ลั่นต้องจ่ายเงินเช็กมิเตอร์ฯ เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 42 ปี ถึงกับงง ที่บ้านอาศัยกันอยู่ 3 คน ซักผ้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เคยจ่ายไม่ถึง 200 บาท ต่อเดือน จะใช้น้ำอย่างไร คงไม่ถึง 2,428 บาท อย่างแน่นอน จึงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงการประปานครหลวง ช่วยตรวจสอบและขอความเป็นธรรมให้ด้วย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 161 หมู่ 11 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หรือ ซอยโรงพักเก่า พบกับ นางกัลยา กันเฝื่อน อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาไปดูมิเตอร์น้ำประปา ของการประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านไม้ชั้นเดียวเนื้อที่ประมาณ 30 ตารางวา ได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟัง กล่าวว่า ปกติทุกวันที่ 9 ของเดือน ใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปา จะต้องนำมาส่งให้ไว้ในตู้รับจดหมายหน้าบ้าน แต่เดือนนี้ยังไม่มา ตน จึงสอบถามกับเพื่อนบ้าน ได้รับคำตอบว่าพวกเขาได้กันแล้ว จากนั้น ตน จึงเข้าไปดูในแอพพลิเคชั่นของการประปานครหลวง พบว่า บ้านของตน มีใบแจ้งหนี้ค่าน้ำฯ สูงถึง 2,428 บาท เกินกว่าปกติไปอย่างมาก จากเดิมเคยเสียประมาณ 140 – 190 บาทต่อเดือนเท่านั้น จึงแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นของการประปานครหลวงไป

จากนั้น ประมาณ 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ของการประปา ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ได้ส่งพนักงานเข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่มีท่อน้ำประปารั่วซึม ดังนั้น ขอให้เจ้าของบ้าน ไปติดต่อที่สำนักงานการประปา ทำเรื่องขอตรวจเช็คมิเตอร์ฯ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบและค่านำมิเตอร์ตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ รวมถึงหลังจากการตรวจสอบมิเตอร์แล้ว พบว่าปกติ ตน ต้องจ่ายค่าน้ำเป็นจำนวนเงิน 2,428 บาท ตามใบแจ้งหนี้ด้วย

โดยหลังจากได้ฟังแล้ว ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานของการประปาฯ ทำไมไม่อำนวยความสะดวก หรือ ให้บริการกับประชาชนแบบไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามานำมิเตอร์น้ำไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและนำมิเตอร์ตัวใหม่มาติดให้ใช้งานก่อน ไม่ใช่จู่ ๆ มาตัดน้ำ แล้วอ้างว่าไม่ไปจ่ายค่าน้ำ และตนมั่นใจว่าครอบครัวอาศัยอยู่ 3 คน ซักผ้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะใช้น้ำอย่างไร คงไม่ถึง 2,428 บาท อย่างแน่นอน

จึงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงการประปานครหลวง ช่วยตรวจสอบ และขอความเป็นธรรมด้วย ครอบครัวตน หาเช้ากินค่ำ ไม่ได้ร่ำรวย หลังจากเห็นบิลค่าน้ำสูงถึง 2,428 บาทแล้ว พากันเครียดทั้งบ้าน กลัวถูกตัดน้ำ เพิ่มปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นไปอีก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เครียดทั้งบ้าน โดนบิลค่าน้ำสองพันกว่า ท้อใจ จนท.ลั่นต้องจ่ายเงินเช็กมิเตอร์ฯ เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook