ซีฟู่ดอดมอบตัวตร.พัทยาคดีครองอาวุธสงคราม

ซีฟู่ดอดมอบตัวตร.พัทยาคดีครองอาวุธสงคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า นายโรเบิร์ต มัลคอร์ม แมคอินเนส หรือ นายซีฟู่ อายุ 47 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และอาสามัครหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางยุทธวิธี S.W.A.T.) ได้ดอดเข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับ ของศาลจังหวัดพัทยา ข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตรวจค้นพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก ภายในรถยนต์ยี่ห้อ แฮมเมอร์ รุ่น เอช 2 ติดไฟสัญญาณไซเรน ด้านข้างติดสติกเกอร์ ตราโล่ สัญลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งนายซีฟู่ ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวน ได้สอบสวนปากคำแล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาได้มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้พิจารณา
ให้ประกันตัวออกไป

พ.ต.อ.นันทวุฒิ กล่าวอีกว่า หน่วย S.W.A.T. ถือว่า เป็นประโยชน์ แต่ควรทำให้ถูกต้อง ไม่ใช่ปล่อยให้อาสาสมัคร ถืออาวุธเข้าตรวจสอบ หรือออกตรวจตราเพียงลำพัง รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ ต้องเป็นของหลวง อย่างไรก็ตาม
ต่อไปจะได้คัดเลือก และพิจารณาบุคคลที่เข้ามาทำงาน เป็นผู้ช่วยตำรวจด้วยจิตใจ ที่ต้องการช่วยสังคมจริงๆ ไม่ใช่เข้ามาเพื่อประโยชน์แอบแฝง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook