เสื้อแดงพะเยานัดรวมตัวเข้ากรุง หลัง26กพ.

เสื้อแดงพะเยานัดรวมตัวเข้ากรุง หลัง26กพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานแดงพะเยา เปิดเผยว่า การนัดชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ในส่วนของแดงพะเยา กลุ่มใหญ่จะนัดรวมตัวกัน เพื่อจะเดินทางหลังวันตัดสิน โดยจังหวัดพะเยา เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง จะต้องไปรวมพลกัน เพื่อไปเป็นคาราวาน จึงต้องหาจุดนัดรวมตัวกันหนึ่งจุดใหญ่ โดยจะเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ จำนวนกว่า 100 คัน จะเดินทางด้วยเส้นทางสองเส้นทางหลัก คือ ถนนพหลโยธิน ผ่านไปที่ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา และ ด่านตรวจที่ สภ.เชียงม่วน จ.พะเยา

พร้อมกันนี้ ตนขอยืนยันว่า การกระทำสิ่งใดที่ไม่เป็นที่ต้องการของสังคมและไม่เป็นไปตามกฎหมาย ตนจะเตือนพี่น้องเสื้อแดงไม่ให้กระทำเด็ดขาด โดยเฉพาะการพกพาอาวุธ หรือการกระทำใดที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุ จะไม่เกิดขึ้น ในพื้นที่จังหวัดพะเยา

ด้าน นางกัญญาภัค มณีจักร แกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการหารือที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อประเมินสถานการณ์ และสรุปแนวทาง เพื่อกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหว โดยมีความเห็น 2 ทาง คือ การนำมวลชนเข้าไปติดตามผลการตัดสินคดีที่กรุงเทพฯ หรือ เน้นการปักหลักเคลื่อนไหวในพื้นที่ คาดว่า ภายใน 2 วันนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่หากไม่มีเงื่อนไขหรือการเปลี่ยนแปลงใด แนวโน้มของคนเสื้อแดง คือ 80 เปอร์เซ็นต์ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยจะใช้วิธีเดินทางไปเป็นการส่วนตัวมากกว่า ที่จะใช้รถโดยสาร เหมือนเช่นเคย เนื่องจาก เกรงการสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook