รมว.ศธ.ห่วงสถานศึกษาได้รับผลกระทบม็อบแดง

รมว.ศธ.ห่วงสถานศึกษาได้รับผลกระทบม็อบแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทั้ง 2 ท่าน ติดตามดูแลสถานการณ์ความเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด ในช่วงที่ตนเดินทางไปราชการ
ระหว่าง วันที่ 22-25 ก.พ.นี้ และอยากเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่จะส่งผลกระทบต่อสถานศึกษา เพราะช่วงนี้ อยู่ระหว่างช่วงการสอบ

อย่างไรก็ตาม ก.ศธ. มีแผนเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยตั้งศูนย์ประสานงาน และติดตามป้องกันการปลุกระดมในสถานศึกษา ตามมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัย 8 แผน ของคณะกรรมการติดตาม
ความมั่นคง (คตม.) โดยมีสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นหน่วยงานหลัก และเปิดให้แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน 1579 หากพบว่า มีการปลุกระดมในสถานศึกษา หรือเกิดความรุนแรง และหากสถานศึกษาใด ที่ได้รับผลกระทบต่อ
การชุมนุมก็สามารถสั่งปิดได้ทันที โดยรายงานให้กระทรวงศึกษาธิการทราบ และจะต้องจัดการเรียนการสอนชดเชยให้กับเด็กด้วย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะเป็นจุดเสี่ยงในการปลุกระดมนั้น ตนเองได้เชิญ
อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง มาหารือแล้วว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้ง อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหงเอง ก็ยืนยันว่า จะไม่มีการให้นำชื่อองค์กร สถานที่และบุคลากร มาแอบอ้างในการปลุกระดมอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook