กทม.ลุยฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าสวนจตุจักร

กทม.ลุยฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าสวนจตุจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย แพทย์หญิง มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าสัตว์ภายในตลาดนัดจตุจักร ที่มีอยู่กว่า 300 ร้าน หลังจากเกิดเหตุ ข้าราชการ ซี 7 ของกระทรวงสาธารณสุข ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ขายกัด และเสียชีวิต ในวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้สั่งการให้มีการจัดระเบียบการค้าสัตว์อย่างรัดกุม พร้อมให้ประชาชนเข้าตรวจ
สอบด้วย พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สุนัขและแมวทุกตัว ภายในร้านค้า ตลาดนัดจตุจักรฟรี หลังจากนั้น จะออกใบรับรองว่า สุนัขผ่านการฉีดวัคซีนจากกรมปศุสัตว์ เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้ซื้อ ส่วนร้านค้าที่ประกอบธุรกิจค้าสัตว์ ต้องมีใบอนุญาตประกอบการค้าสัตว์ หากตรวจสอบพบว่า ไม่มีก็จะดำเนินการสั่งปิดทันที

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ กระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขที่อยู่ในรัศมี 50 ก.ม.ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิต พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่ออกมาตรการต่างๆ ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อยอดขายว่า เป็นความ
จำเป็นที่กรุงเทพฯ ต้องดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook