เยี่ยมครูเหยื่อโจรใต้-ดีใจทางการไม่ลืม

เยี่ยมครูเหยื่อโจรใต้-ดีใจทางการไม่ลืม

เยี่ยมครูเหยื่อโจรใต้-ดีใจทางการไม่ลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บ้านเลขที่ 39 ซ.มูซอ ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา คณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย นางสาวสุนันทา แสงทอง สำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชน พร้อมด้วย คณะได้เข้าเยี่ยม นางจินตนา ทองแป้น ครูที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ถูกคนร้ายยิงเข้าใส่รถยนต์รับส่งคณะครูของโรงเรียนบ้านลือมุ ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลให้ครูจินตนา ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสและพิการเดินไม่ได้จนถึงปัจจุบันนี้ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2549 จากการเข้าเยี่ยมครั้งนี้ได้พูดคุยเพื่อเป็นกำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งด้วย หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 89/72 ม.1 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเข้าเยี่ยม นายอิบรอฮิม บาสอสิดิก ครูสอนศาสนาอิสลาม โรงเรียนบ้านพงยือไร ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งคนร้ายลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อต้นปี 2550

นางสาวสุนันทา กล่าวว่า ตนเองและคณะได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนครูที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และในวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมครูจินตนา ซึ่งประสบเหตุการณ์มาแล้ว 4 ปี สำหรับ ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยการระดมกองทุนต่าง ๆ ที่จะมาช่วยเหลือครูที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนั้น ได้มาเยี่ยมเยียนดูแลความเป็นอยู่ของครู เพื่อที่จะดูแลครูที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด

ด้าน ครูจินตนา กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมตนเองและเพื่อน ๆ ครู อีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง และต้องการความช่วยเหลืออยู่ โดยเฉพาะกำลังใจที่จะได้รับจากผู้บริหารการศึกษา ขณะนี้ ตนเองมีบุตรและกำลังจะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมหิดล และอยากจะให้ทางกระทรวงศึกษา ได้ช่วยเหลือบุตรของตนด้วย หากว่าเขาเรียนจบออกมาแล้ว สิ่งเดียวเท่านั้นที่จะขอในตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook