กระต่ายแก้ว ซิว ควีนสคัพ

กระต่ายแก้ว ซิว ควีนสคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไล่ยำเพื่อนตำรวจเละอำนาจได้ยอดเยี่ยม

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 34 เมื่อวันที่ 19 ก.พ. เป็นการฟาดแข้งรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สพล. วิทยาเขตชลบุรี โดย สุภาพบุรุษโล่เงิน เพื่อนตำรวจ ที่พลิกเอาชนะ ฉลามชล ชลบุรี 1-0 ในนัดตัดเชือก ลงสนามพบกับ แรบบิท บางกอกกล๊าส ที่เฉือนเอาชนะ นิลมังกรนาวี ราชนาวี ระยอง 2-1 ซึ่งเกมนี้ เพื่อนตำรวจ ยังคงใช้ ธนพัต ณ ท่าเรือ, พยุงศักดิ์ พันนารัตน์ และ นันทวัฒน์ แทนโสภา เป็นแกนหนัก ขณะที่ แรบบิท ระดมดาวดังลงสนามเหมือนเคย ไม่ว่าจะเป็น สุธี สุขสมกิจ, อนาวิน จูจีน และ เนย์ ฟาเบียโน่

เริ่มเกม บางกอกกล๊าส ที่ฟอร์มเป็นต่อ เพราะมีนักเตะระดับชั้นนำอยู่อย่างมากมาย เป็นฝ่ายต่อบอลทำเกมรุกทันที แต่ยังเจาะแผงหลัง โปลิศ ที่เน้นการตั้งรับแน่น เข้าไปพังประตูไม่ได้ แถมยังโดน เพื่อนตำรวจ อาศัยังหวะโต้กลับเร็ว สร้างปัญหาให้เหมือนกัน แต่มาถึงนาทีที่ 41 ทั้ง 2 ทีมต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เนื่องจาก เนย์ ฟาเบียโน่ เกิดไปปะทะกับ พยุงศักดิ์ พันนารัตน์ แล้วทั้ง 2 คนมีการเล่นนอกเกมแถมกัน ทำให้ ประธาน นาสว่าง ผู้ตัดสินไม่รอช้า จัดการชักใบแดงแจกไล่นักเตะทั้ง 2 คนออกจากสนามทันที

เข้าครึ่งหลัง แรบบิท ปล่อยตัวทีเด็ดความเร็วสูงอย่าง ซามูเอล อาจายี่ ลงสนาม และนาทีที่ 48 อาจายี่ ก็อาศัยความเร็วความแข็งแกร่ง ลากเลื้อยเจาะแผงหลัง โปลิศ ก่อนจะเปิดให้ พอล เอลโคโล่ บีคอมโบ ยิงเข้าไปแบบง่าย ๆ ทำให้ บางกอก กล๊าส ขึ้นนำ 1-0 จากนั้น แรบบิท ยังเดินหน้าลุยต่อ นาทีที่ 53 ซามูเอล อาจายี่ ยังลากหลบกองหลัง โปลิศ ก่อนจะถูกสกัดบอลหลุดไปเข้าทาง เอ็ม อนาวิน จูจีน กดเต็มข้อลูกพุ่งตุงตาข่าย ทำให้ บาง กอกกล๊าส นำห่าง 2-0 จากนั้น ธนพัต ณ ท่าเรือ มาซัดประตูตีไข่แตกให้ เพื่อนตำรวจ ไล่ตามมาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 62 แต่ก็ไม่ทันเมื่อ บางกอกกล๊าส มาพังประตูได้อีก 2 ลูก จาก อนาวิน จูจีน นาทีที่ 70 และ ซามูเอล อาจายี่ นาทีที่ 75 ทำให้ บางกอกกล๊าส เอาชนะ เพื่อนตำรวจ 4-1 คว้าแชมป์ไปครอง

ชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ แรบบิท คว้าเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนเพื่อนตำรวจ ในฐานะรองแชมป์ รับไป 150,000 บาท สำหรับ ฉลามชล ชลบุรี และนิลมังกรนาวี ราชนาวี ระยอง ได้อันดับ 3 รับเงินไปทีมละ 100,000 บาท ขณะที่นักเตะยอดเยี่ยม ตกเป็นของ อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีมบางกอกกล๊าส).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook