หนุ่มมะกันคลั่งขับบินเล็กชนตึกสนง.ภาษี

หนุ่มมะกันคลั่งขับบินเล็กชนตึกสนง.ภาษี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เหตุระทึกขวัญ เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยเมื่อวิศวกรซอฟต์แวร์หนุ่ม ชาวอเมริกัน ขับเครื่องบินเล็กพุ่งชน สำนักงานจัดเก็บรายได้ภายใน หรือ ไออาร์เอส ในเมืองออสติน รัฐเทกซัส ขณะมีพนักงานปฏิบัติงานอยู่ภายในอาคาร กว่า 200 คน ทราบชื่อคนขับคือ นายโจเซฟ สแต็ก วัย 53 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้
เขาได้จุดไฟเผาบ้านตนเอง ก่อนจะขับเครื่องบินเล็ก พุ่งชนบริเวณชั้น 2 ของอาคารความสูง 7 ชั้น ดังสนั่น จนทำให้เกิดไฟลุกท่วมทั้งอาคาร "ภาพเหตุการณ์ 11 ก.ย. ผุดขึ้นมาทันทีสำหรับผู้พบเห็น"

ทั้งนี้ อาคารดังกล่าว เป็นที่ตั้งของหน่วยงานหลายหน่วย ทั้ง กรมสรรพากร, หน่วยสืบสวนอาชญากรรม และฝ่ายตรวจสอบ และจัดเก็บภาษีดังกล่าว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพพนักงานออกจากอาคารในทันที โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และอีก 1 ราย ยังคงสูญหาย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระดับสูง ได้แจ้งรายงานเบื้องต้นให้ ประธานาธิบดีบารัก
โอบามา ผู้นำสหรัฐ ทราบแล้ว

จากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า สแต็ก มีความโกรธแค้นบางอย่าง กับ ไออาร์เอส และได้เขียนข้อความต่อต้านรัฐบาลไว้ในเว็บไซต์ ระบุว่า ความรุนแรงเท่านั้น คือ คำตอบ และความรุนแรงเป็นเพียงคำตอบเดียว" นอกจากนี้ บางข้อความยัง ระบุว่า "ฉันพร้อมแล้วที่จะยุติความอัปยศนี้ บรรดาพี่ใหญ่นายโต ไออาร์เอส ทั้งหลาย ลองลิ้มรสอะไรที่มันต่างออกไปหน่อยเป็นไง และขอให้หลับฝันดี".
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook