เลเกอร์สไร้โคบีแต่ยังคว้าชัย

เลเกอร์สไร้โคบีแต่ยังคว้าชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชนักเกตส์เป็นมะเร็งที่คอ

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2009-2010 ประจำวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส แชมป์เก่า ฟอร์มยังเยี่ยม แม้จะไม่มี โคบี ไบรอันต์ การ์ดตัวดังลงเล่น แต่ยังเปิดบ้านเอาชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ขาดลอย 104-94 คะแนน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 42 แพ้ 13 เกม ดีที่สุดของสายตะวันตก ส่วน วอร์ริเออร์ส มีสถิติชนะ 14 แพ้ 38 เกม

ไบรอันต์ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ทำให้ต้องถอนตัวออกจากเกมออลสตาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและลงเล่นเกมนี้ไม่ไหวซึ่งถือเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันที่ไบรอันต์ ไม่ได้ลงสนาม แต่เลเกอร์ส ยังได้ แชนนอน บราวน์ ที่ลงเล่นตัวจริงแทนโคบี ชู้ตคนเดียว 27 แต้ม กับ 10 รีบาวด์ ซึ่งเป็นการทำดับเบิ้ลดับเบิ้ล ครั้งแรกในชีวิตการเล่นเอ็นบีเอ ทำให้ เลเกอร์ส สามารถคว้าชัยได้ทั้ง 4 เกมที่ไม่มีโคบี

เกมนี้ ตัวจริงของเลเกอร์ส ผลงานดีมาก ทุกคนทำสกอร์เกิน 10 ทั้งหมด โดย แอนดรูส์ บายนัม เซ็นเตอดาวรุ่ง ทำได้ 21 แต้ม กับ 7 รีบาวด์ ขณะที่ เพา กาซอล ผู้เล่นออลสตาร์ เสริมอีก 14 แต้ม กับ 9 รีบาวด์ ฝั่ง วอร์ริเออร์ส ที่ไม่มี มอนเท เอล ลิส การ์ดตัวเก่งลงเล่นเช่นกัน ได้ แอนโธนี มอร์โรว์ ชู้ตไป 23 แต้ม มากที่สุดของทีม

ผลคู่อื่น ๆ ไมอามี ฮีต ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 105-78, นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ชนะชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 103-94, มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 85-108, นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ชิคาโก บุลล์ส 85-118, ดัลลัส มาเวอริคส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 86-99, ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ 109-95, ยูทาห์ แจซซ์ ชนะ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ 104-95, ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส แพ้ ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 87-109, บอสตัน เซลติกส์ ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 95-92

ด้าน เดนเวอร์ นักเกตส์ เจอข่าวร้าย จอร์จ คาร์ล โค้ชคนเก่งของทีม ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งอีกหน หลังจากที่พบก้อนเนื้อร้ายที่บริเวณคอ อย่างไรก็ตาม คาร์ล เผยว่าแพทย์ยืนยันว่าก้อนมะเร็งก้อนนี้สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการฉายแสงและเคมีบำบัด แต่คาร์ลก็อาจจะพลาดการคุมทีมไปหลายนัด

คาร์ลซึ่งเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งและรักษาหายแล้วเมื่อปี ค.ศ. 2005 กล่าวว่า มะเร็งคือคู่ต่อสู้ที่ร้ายกาจ แม้ใครจะบอกว่ามันรักษาได้ แต่คุณก็ไม่มีวันได้สัญญาการันตีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์หรอก การรักษาจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์

ขณะที่ ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส เสริมเกมวงในด้วยการส่ง สตีฟ เบลค และ เทรวิส เอาต์ ลอว์ ไปให้ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส เพื่อแลกตัว มาร์คัส แคมบี เซ็นเตอร์จอมเก๋า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook