ผบ.สส.ยันแดงฝึกอาวุธไม่ได้เชื่อชุมนุมสงบ

ผบ.สส.ยันแดงฝึกอาวุธไม่ได้เชื่อชุมนุมสงบ

ผบ.สส.ยันแดงฝึกอาวุธไม่ได้เชื่อชุมนุมสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวก่อนเดินทางไปยัง จ.เชียงราย เพื่อประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ เรื่องการดูแลตามแนวชายแดนว่า การไป จ.เชียงราย ของตนไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จัดตั้งกองกำลังฝึกอาวุธ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ไม่สามารถกระทำได้ เพราะมีกฎหมายควบคุมอยู่ และหากผิดกฎหมาย ก็จะต้องถูกดำเนินการ ทั้งนี้ตนมองว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดง จะชุมนุม ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.นี้ ก็คงจะไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น เนื่องจากมีบทเรียนมาแล้วก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน หากสถานการณ์เรียบร้อยก็คงไม่ต้องใช้กฎหมายอื่น ขณะที่ ตนก็ขอให้กลุ่มต่าง ๆ เคารพขบวนการยุติธรรมด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีที่ตำรวจ ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุยิงปืน M79 ได้นั้น ทุกอย่างมีกระบวนการที่ทำอยู่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่มีผู้กังวลว่า จะมีมือที่ 3 ก่อเหตุว่า มีการระมัดระวังพร้อมกับการป้องกันอยู่แล้วซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ขณะเดียวกัน ฝ่ายป้องกัน ก็ไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น


พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันว่า การใช้เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด GT200 นั้น ใช้ตามความเหมาะสม ขณะที่ การตรวจสอบก็มีขั้นตอนตามระเบียบของพัสดุ สำนักงานนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว โดยหน่วยงานต่าง ๆ ก็สามารถตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบได้เช่นกัน ทั้งนี้ การทำงานต้องมีกำลังพลที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้ง มีอาวุธยุโธปกรณ์ที่มีความเหมาะสมกับแต่ละภารกิจและมีความพร้อมทางเทคโนโลยีระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงานก็มีความต้องการอาวุธ แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบให้เหมาะสมด้วย ซึ่งการจัดซื้อมีขั้นตอนพิจารณาตามความเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม จะพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับกำลังพล

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง โจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยตนเห็นว่า พล.อ.เปรม เป็นผู้ที่ทำหน้าที่ของตนเอง ตลอดเวลา ซึ่งประชาชนก็ทราบดีอยู่แล้วว่า ปฏิบัติอย่างไรบ้าง อีกทั้ง ทำงานเสียสละ ทุ่มเท เพื่อชาติมานาน อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า เรื่องที่มีการกล่าวหานั้น พล.อ.เปรม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook